เป๊ปรับแปลกใจผี-เรือผลงานห่างกันขนาดนี้

AFP

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงภาพรวมผลงานของทีมก่อนดวลกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกดาร์บี้แมตช์คืนนี้ ว่า ยอมรับว่าแปลกใจในช่องว่างระหว่างเรือใบสีฟ้ากับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ ตอนที่มารับงานที่เอติฮัด สเตเดียม ไม่คาดคิดว่าระยะห่างระหว่างทั้ง 2 ทีมจะกว้างขนาดนี้ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

เป๊ปขยายความต่อว่า เหตุที่คิดเช่นนั้นเพราะไม่ว่าจะในแง่ความเป็นทีม หรือในแง่คุณภาพนักเตะ แมนฯยูไนเต็ดมีมาตรฐานสูง แต่อาจเป็นเพราะพวกเขากำลังอยู่ระหว่างการสร้างทีมและพัฒนา ซึ่งซิตี้ก็ต้องการจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ เป๊ปยังกล่าวถึงโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดงซึ่งเป็นอดีตตำนานสโมสรว่า ตนไม่ได้อยู่กับแมนฯยู ไม่รู้รายละเอียด แต่สัมผัสได้ว่าทีมให้ความเชื่อมั่นในตัวโซลชาร์ และคิดว่าเขาทำผลงานได้ดีแล้ว ไม่ว่าใคร เมื่อรับงานผู้จัดการทีมก็ต้องให้เวลาในการสร้างทีมขึ้นมา แต่บางครั้งก็เป็นโชคร้ายที่สโมสรต้องยึดผลการแข่งขันเป็นหลักและตัดสินใจอนาคตของโค้ชอย่างกะทันหัน

ทั้งนี้ ตอนเป๊ปเข้าไปคุมซิตี้ในปี 2016 เรือใบสีฟ้าเพิ่งเฉือนแมนฯยูติดอันดับท็อปโฟร์ด้วยผลต่างประตู หลังจากทั้ง 2 ทีมปิดฤดูกาลด้วยผลงาน 66 คะแนนเท่ากัน แต่หลังจากนั้น เรือใบก็คว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัย และการันตีตั๋วยุโรปมาโดยตลอด ขณะที่ยูไนเต็ดพยายามดิ้นรนเพื่อติดท็อปโฟร์ในขณะนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image