‘เป๊ป’ แขวะ ‘แมนฯยู’ ชนะได้เพราะอุด จ้องโยนบอลยาวโต้กลับ – ไม่ติ ‘เอแดร์ซอน’ ทำพลาด

Photo : Manchester City FC via Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงแขวะ “ปีศาาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าดีแต่เน้นเกมอุดรอจังหวะ และใช้บอลยาวโต้กลับ ในแมตช์ที่แมนฯ ซิตี้ บุกแพ้ 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม “แมนเชสเตอร์ดาร์บี้” ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคม

เป๊ป กล่าวหลังจบเกมว่า เราเล่นได้ดีแล้ว แต่ทำพลาดแค่เล็กน้อยเท่านั้นในพื้นที่สุดท้าย ซึ่งครึ่งหลังเกมของแมนฯ ซิตี้ดีกว่าเดิม เล่นในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา คอยไล่กดดัน รวมถึงทำเกมรับได้ดีขึ้น ในขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ดเอาแต่รอจังหวะ และวางบอลยาวสวนกลับให้แดเนียล เจมส์กับอ็องโตนี่ มาร์ซิยาลเท่านั้น แมนฯ ซิตี้โชคร้ายที่เสียประตู เพราะคู่แข่งเอาแต่จ้องรอโอกาสความผิดพลาดของเรา

ส่วนกรณีของเอแดร์ซอน มือกาวชาวบราซิเลียน ที่ขว้างบอลไม่ตรงเพื่อน จนทำให้สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งผีแดง ได้โอกาสยิงไกลสวนตูมเดียวเข้าประตูไปนั้น ผู้จัดการทีมอย่างเป๊ปไม่ได้ตำหนิลูกทีมแต่อย่างใด และยังยกย่องว่าเป็นมือกาวที่ยอดเยี่ยม และเชื่อว่าเอแดร์ซอนจะก้าวผ่านเรื่องราวในครั้งนี้ได้

ด้านความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของเควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์จอมทัพของทีมที่บาดเจ็บไหล่จนไร้ชื่อในแมตช์นี้ เป๊ป ระบุว่า เดอ บรอยน์ อาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังไม่ทราบกำหนดการแน่ชัดว่าลูกทีมคนนี้จะกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่

Advertisement

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ มี 57 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่เตะมากกว่า 1 นัด มากถึง 25 แต้ม ดังนั้นหงส์แดงต้องการอีกเพียง 6 คะแนน จาก 9 นัดสุดท้าย เพื่อการันตีแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี ของสโมสร ส่วนแมนฯ ยู มี 45 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของลีก

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image