‘ลิเวอร์พูล’ เล็งงาบ ‘แวร์เนอร์’ ซัมเมอร์นี้ ก่อนปล่อยยืมยาว 1 ปี

Photo : REUTERS

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนเซ็นสัญญาคว้าตัวติโม แวร์เนอร์ หัวหอกชาวเยอรมัน จากแอร์เบ ไลป์ซิก ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ พร้อมเงื่อนไขปล่อยให้ไลป์ซิกยืมตัวใช้งานต่อไปอีก 1 ฤดูกาล เหมือนที่เคยทำกับนาบี เกอิต้า มาแล้ว จากการรายงานของ “บิลด์” สื่อในประเทศเยอรมนี

แวร์เนอร์ กองหน้าวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มโดดเด่นอย่างต่อเนื่องกับไลป์ซิก โดยในซีซั่นนี้ทำไป 27 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ จนมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดังในยุโรป รวมถึงลิเวอร์พูล

ก่อนหน้านี้ แวร์เนอร์ เคยกล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่ตกเป็นข่าวกับหงส์แดง ซึ่งเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่ยอมรับว่าตัวเองต้องพัฒนาฝีเท้าให้เก่งกว่านี้ก่อน หากหวังจะไปค้าแข้งที่นั่น เพราะลิเวอร์พูลคือทีมที่เปี่ยมไปด้วยนักเตะชั้นยอด

นอกจากนี้ “ดิ แอธเลติก” สื่อหน้าใหม่ที่เชื่อถือได้ เคยมีรายงานว่า บาร์เซโลน่า เริ่มเดินเครื่องทาบทามนักเตะแล้ว แต่แข้งเยอรมันรักเดียวใจเดียว อยากรอข้อเสนอจากหงส์แดงก่อนตัดสินใจอนาคต

Advertisement

ทั้งนี้ แวร์เนอร์มีสัญญากับไลป์ซิกจนถึงเดือนมิถุนายน 2023 โดยมีรายงานว่า แวร์เนอร์ มีค่าฉีกสัญญาที่ 51 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) ซึ่งต้องยื่นซื้อภายในเดือนเมษายนนี้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image