แฟนหงส์ว่าไง? ‘โซลชาร์’ หนุนหยุดเตะ ‘พรีเมียร์ลีก’ ลั่นสุขภาพสำคัญกว่าการแข่งขัน

Photo : Reuters

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าเรื่องของสุขภาพควรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งสโมสรแมนฯยู เข้าใจและพร้อมสนับสนุน หากพรีเมียร์ลีกตัดสินใจระงับการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 โดยขณะนี้ทั่วโลกมีการติดเชื้อทะลุกว่า 120,000 ราย รักษาหายราว 68,000 คน เสียชีวิตกว่า 4,600 คน

ก่อนหน้านี้ ศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ได้พักการแข่งขันชั่วคราวยาวไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน เพราะมีผู้ติดเชื้อกว่า 12,000 คน และเสียชีวิต 827 ราย ในขณะที่ลาลีก้า สเปน และลีกเอิง ฝรั่งเศส มีมาตรการแข่งขันแบบปิดสนาม หลังสเปนมีผู้ป่วย 2,277 คน เสียชีวิต 54 ราย ส่วนฝรั่งเศส ยอดผู้ติดเชื้อ 2,281 ราย และเสียชีวิต 48 คน ส่วนในอังกฤษ มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 459 คน เสียชีวิต 8 คน

นอกจากนี้ “เดอะ ไทม์ส” รายงานว่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลีกระดับอื่นๆ เตรียมสั่งแข่งขันแบบปิดสนาม ทำให้สื่อถามโซลชาร์ว่าคิดอย่างไรกับมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งอาจรวมถึงการระงับการแข่งขันพรีเมียร์ลีก

กุนซือปีศาจแดงกล่าวว่า ตนเข้าใจสถานการ์นี้ดี สิ่งที่ควรกังวลที่สุดคือเรื่องสุขภาพของทุกคน ซึ่งการตัดสินใจต่างๆ เกี่ยวกับการแข่งขันย่อมขึ้นอยู่กับผู้เชี่ยวชาญ และพวกเราพร้อมให้การสนับสนุน เนื่องจากเรื่องไวรัสไม่ได้มีผลกระทบแค่กับฟุตบอลเท่านั้น แต่เรื่องนี้ลุกลามไปในทุกสังคมแล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้บรรดานักเตะก็ยังเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันตามปกติ ซึ่งสิ่งสำคัญคือการสร้างบรรยากาศภายในทีมให้มีความฮึกเหิม

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image