สื่อผู้ดีเผยอาจยกแชมป์ให้หงส์ถ้าตัดจบพรีเมียร์-ฤดูกาลหน้ามีแววเตะ 22 ทีม-ส่องดลีกคัพ

Reuters

หนังสือพิมพ์ “ดิ อินดิเพนเดนต์” ของอังกฤษ รายงานว่า วงการลูกหนังยุโรปอาจอยู่ในสภาพชัตดาวน์หรือปิดตายยาวไปจนถึงเดือนกันยายนกว่าที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย

ขณะที่ “เดลี่ เทเลกราฟ” คาดว่า กรณีที่ยืดเยื้อไปนานขนาดนั้นจริงๆ สำหรับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทางเลือกที่อาจจะเกิดขึ้นคือ พรีเมียร์ลีกอาจจะตัดจบเร็วกว่ากำหนด แล้วมอบถ้วยแชมป์ให้ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ซึ่งทำแต้มทิ้งห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 คะแนน ขณะที่เตะมากกว่า 1 นัด และต้องการอีกเพียง 6 แต้มเพื่อคว้าแชมป์ โดยถ้ากลับมาแข่งขันได้ตามโปรแกรมที่วางไว้หลังประกาศเลื่อนประมาณ 3 สัปดาห์ หงส์แดงจะไปเยือนเรือใบสีฟ้าในวันที่ 5 เมษายน ถ้าเก็บชัยได้ก็จะการันตีแชมป์ทันที

เทเลกราฟอ้างแหล่งข่าววงในว่า คาดว่าถ้าพรีเมียร์ลีกจะมอบแชมป์ให้ลิเวอร์พูลถ้าตัดจบการแข่งขันก่อนกำหนดจริง ก็จะแทบไม่มีเสียงโต้แย้งจากสโมสรอื่นๆ เนื่องจากหงส์แดงโชว์ฟอร์มได้อย่างไร้เทียมทานในเกมลีกฤดูกาลนี้ แม้ว่าในทางทฤษฎีจะยังมีความเป็นไปได้ที่จะพลาดแชมป์ก็ตาม

เทเลกราฟรายงานด้วยว่า อาจจะไม่มีทีมตกชั้นในฤดูกาลนี้ และให้สิทธิทีมอันดับ 1-2 ของลีกแชมเปี้ยนชิพขึ้นมาเตะ รวมเป็น 22 ทีมในฤดูกาล 2020-21 โดยฤดูกาลหน้าจะมีทีมตกชั้นถึง 5 ทีม และตัดโปรแกรมแข่งถ้วยคาราบาวคัพ หรือลีกคัพ เพื่อลดโปรแกรมแข่งขัน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image