‘ลิเวอร์พูล’ เตรียมโละ 4 แข้งส่วนเกินออกจากทีมในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้

Photo - Getty Images

“ลิเวอร์พูล เอคโค่” รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมปล่อยนักเตะชุดใหญ่ออกจากทีม 4 ราย ได้แก่ เซอร์ดาน ชากิรี่,อดัม ลัลลาน่า, นาธาเนียล ไคลน์ และเดยัน ลอฟเรน ในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ปัจจุบันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษจะงดฟาดแข้งยาวไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่ลุกลามมาถึงนักเตะและบรรดาผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีก

โดยชากิรี่ปีกขวาชาวสวิสวัย 28 ปี ได้ออกสาร์ตเป็นตัวจริงในศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้แค่ 2 นัด เนื่องจากอาการบาดเจ็บคอยรบกวนตลอดซีซั่น โดยคาดว่าหงส์แดงพร้อมตั้งราคาชากิรี่ไว้ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 978 ล้านบาท) โดยนักเตะมีสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน 2023 ด้านลัลลาน่า กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ซึ่งเอคโค่เชื่อว่าหงส์แดงไม่ได้เจรจราต่อสัญญาใหม่กับนักเตะแต่อย่างใด ในขณะที่ลัลลาน่า มิดฟิลด์วัย 32 ปี ก็ต้องการโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เยอร์เก้น คล็อปป์ไม่สามารถการันตีโอกาสให้ลัลลาน่าได้

ด้านไคลน์ แบ๊กขวาชาวอังกฤษวัย 28 ปี ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลนัดล่าสุดต้องย้อนไปจนถึงเดือนธันวาคม 2018 โดยหลังจากนั้นเขาย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับบอร์นมัธ แต่ซื้อขาดถาวรไม่เกิดขึ้น ทำให้เขากลับมาสู่อ้อมอกหงส์แดงเมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 ซึ่งไคลน์จะหมดสัญญากับหงส์แดงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ด้านลอฟเรนที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 9 นัด เพราะตกเป็นตัวเลือกรองจากโจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดค์ รวมถึงโจเอล มาติป ทั้งนี้ลิเวอร์พูลได้เจรจากับโรม่าเพื่อขายลอฟเรนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายหงส์แดงเป็นฝ่ายล้มการเจรจา เนื่องจากโรม่า ปฏิเสธจ่ายค่าตัวตามที่หงส์แดงต้องการ โดยในตลาดซื้อขายรอบนี้คาดว่าหงส์แดงตั้งค่าตัวไว้ที่ 14 ล้านปอนด์ (ราว 548 ล้านบาท) โดยนักเตะมีสัญญากับทีมจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image