’ฟาน ไดค์’ เสียดาย! หาก ‘เดอะ ค็อป’ ชวดดูหงส์รับแชมป์ในสนามเพราะ ’โควิด’

Photo : REUTERS

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังสุดแกร่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยว่าคงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ หากบรรดาเดอะ ค็อป ไม่สามารถเข้าสนามมาร่วมฉลองการรับถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีของสโมสรได้

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มี 82 แต้มจาก 29 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่ามากถึง 25 คะแนน แม้เรือใบสีฟ้าจะเตะน้อยกว่า 1 นัด แต่ช่องว่างนั่นก็มากเกินไปแบบไม่ต้องคิดจะไล่ให้ทัน โดยหงส์แดงต้องการอีก 6 คะแนนก็จะการันตีคว้าแชมป์ทันที

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้พรีเมียร์ลีก สั่งระงับเกมการแข่งขันออกไป 3 สัปดาห์ ซึ่งลีกผู้ดีจะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในวันที่ 4 เมษายนเป็นต้นไป หรืออาจพิจารณาวางมาตรการป้องกันไวรัสตามสถานการณ์ โดยหนึ่งในนั้นคือการห้ามแฟนๆ เข้าชมการแข่งขันในสนาม ซึ่งฟาน ไดค์ มองว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง หากแฟนๆ ของลิเวอร์พูลไม่ได้มาร่วมฉลองแชมป์ถึงขอบสนาม

“ไม่มีใครอยากลงเล่นโดยไม่มีแฟนๆ เข้าชมหรอก และหากพวกเราคว้าแชมป์ในสนามที่ว่างเปล่า โดยไม่มีแฟนๆ อยู่ที่นั้น ผมคงเสียใจแทนพวกเขาจริงๆ แน่นอนว่าถ้าแอนฟิลด์ปราศจากเดอะค็อปคงน่าผิดหวัง และจนกว่าจะมีการตัดสินใจใดๆ เราจำเป็นต้องรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ไปก่อน ซึ่งเมื่อมีการตัดสินใจแล้ว เราพร้อมจะนำถ้วยแชมป์ไปมอบให้แฟนๆ ได้ชื่นชมให้ได้แน่นอน” ฟาน ไดค์ กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะมีการประชุมหารือในวันอังคารที่จะถึงนี้ ว่าจะทำอย่างไรกับศึกยูโร 2020 ที่จะฟาดแข้งในวันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคมนี้ โดยเมื่อยูฟ่าสรุปแผนงานที่ชัดเจนออกมา ทางพรีเมียร์ลีกจะประชุมฉุกเฉินอีกครั้งในวันพฤหัสบดีเพื่อหาแนวทางสำหรับจัดการซีซั่นนี้ต่อไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image