ตำนานลูกหนังยังชอบ! ‘เสือเตี้ย’ เปิดใจเป็นแฟนบอล ‘ลิเวอร์พูล’ – ชื่นชม ‘คล็อปป์’ สุดเจ๋ง

Photo : REUTERS

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกชาวอาร์เจนไตน์ เจ้าของฉายา “เสือเตี้ย” เปิดเผยว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คือทีมในอังกฤษที่เขาชอบมากที่สุด โดยประทับใจตั้งแต่คืนปาฏิหารย์ที่อิสตันบูล และยังยกย่องสไตล์การทำทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน

ทั้งนี้ หงส์แดงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยที่ 5 ของสโมสร เมื่อปี 2005 โดยเกมนั้น หงส์แดงตกเป็นฝ่ายตามหลัง “ปีศาจแดง” เอซี มิลาน ทีมดังแห่งอิตาลี 0-3 แต่หงส์แดงฮึดตีเสมอได้ 3-3 ในเวลาปกติ ก่อนชนะจุดโทษ 3-2 ผงาดคว้าแชมป์ถ้วยบิ๊กเอียร์ไปอย่างยิ่งใหญ่ กลายเป็นหนึ่งในแมตช์โกงตายระดับตำนานในความทรงจำของเดอะค็อป ซึ่งมาราโดน่าก็รู้สึกแบบนั้นเช่นเดียวกัน

“สโมสรจากอังกฤษพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าปาฏิหาริย์มีอยู่จริง ตอนนี้ลิเวอร์พูลคือทีมในอังกฤษที่ผมชอบ พวกเขาแสดงให้เห็นว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่สวยงามที่สุด ซึ่งแฟนบอลหงส์แดงก็แสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่อสโมสร แม้ว่าทีมจะตามหลัง 0-3 ในช่วงพักครึ่ง พวกเขาก็ไม่หยุดร้องเพลงเชียร์ นอกจากนี้ผมยังชอบวิธีการสื่อสารของคล็อปป์ด้วย นั่นเป็นประเภทที่ทำให้ผมเกิดความมั่นใจ ก่อนหน้านี้เขาทำงานกับดอร์ทมุนด์ ส่วนตอนนี้ก็มาอยู่กับลิเวอร์พูล คล็อปป์เป็นคนที่พัฒนาอยู่เสมอ” มาราโดน่า กล่าว

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image