‘รูนี่ย์’ แอบแซวคงจะดีหาก ‘พรีเมียร์ลีก’ เป็นโมฆะ แต่ยอมรับ ‘ลิเวอร์พูล’ สมควรแชมป์

แฟ้มภาพ : REUTERS

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ค้าแข้งอยู่กับ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ระบุว่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดุกาลนี้ควรแข่งขันต่อให้จบซีซั่น ในขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็เป็นทีมที่สมควรจะได้รับถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดไปครอง

ปัจจุบัน พรีเมียร์ลีก อยู่ในช่วงระงับฟาดแข้งไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย เนื่องจากหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยหงส์แดงลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของลีก มี 82 คะแนนจาก 29 นัด มากกว่าอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด มากถึง 25 คะแนน โดยหงส์แดง ต้องการอีก 6 คะแนนเท่านั้นก็จะการันตีการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดไปครองสมใจในรอบ 30 ปีของสโมสร

“ลิเวอร์พูลกำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งมีแฟนบอลเอฟเวอร์ตันโทรมาหาตนแล้วบอกว่าซีซั่นนี้ควรถูกยกเลิก แน่นอนว่าในฐานะที่ผมเป็นเอฟเวอร์โตเนี่ยนและเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมานาน 13 ปี นั่นคงเป็นเรื่องที่ดีหากเป็นแบบนั้น แต่ไม่หรอก ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อ ทำงานอย่างหนัก ซึ่งสมควรได้รับถ้วยแชมป์ของลีกสูงสุดจริงๆ คุณลองจินตนาการว่าต้องรอคอยมา 30 ปี แต่กลับแชมป์กลับหลุดลอยเพราะเหตุผลเหล่านั้นเหรอ ต้องมีการตัดสินใจที่เหมาะสม” รูนี่ย์ กล่าวกับ “เดอะ ไทม์ส”

นอกจากนี้ รูนี่ย์ยังชี้ว่า การแข่งขันในลีกจำเป็นจะต้องเตะให้ครบทุกนัด เนื่องจากอันดับมีผลต่อหลายๆ อย่างทั้งการคว้าแชมป์, เลื่อนชั้นหรือตกชั้น รวมถึงอันดับโควต้าบอลยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกและยูโรป้าลีก เพราะเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับสโมสรต่างๆ ที่มีลุ้นคว้าสิทธินั้น ซึ่งหากไม่สามารถแข่งต่อจนจบ เชื่อว่าคงมีการต่อสู้กันทางกฎหมายแน่ ดังนั้นสิ่งที่ยุติธรรมที่สุดคือต้องฟาดแข้งซีซั่น 2019-20 ให้จบตามโปรแกรม แม้ว่าจะต้องเตะแบบปิดสนามก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image