ผีเตรียมถกเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ขอยืดสัญญายืมอิกาโล่ หรือซื้อขาด 15 ล้านปอนด์

REUTERS/Lisi Niesner

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เมล” ของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเซ็นสัญญาถาวรกับโอเดียน อิกาโล่ กองหน้าชาวไนจีเรียที่ยืมตัวมาจากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในราคา 15 ล้านปอนด์ (600 ล้านบาท) เนื่องจากสัญญายืมตัวของอิกาโล่นั้นจะหมดเร็วกว่าสัญญายืมตัวนักเตะทั่วไป 1 เดือน จากปกติที่มักจะหมดช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน เป็นหมดในสิ้นเดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ วงการลูกหนังกำลังเผชิญปัญหาที่นักเตะกำลังเข้าสู่ช่วงสัญญาปีสุดท้ายรวมถึงสัญญายืมตัวเนื่องจากลีกฟุตบอลทั่วโลกเกือบทั้งหมดต่างหยุดชะงักเพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยในอังกฤษจะเลื่อนเตะฟุตบอลลีกในประเทศจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ทำให้ “ฟิฟโปร” หรือสหพันธ์สมาคมนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ พยายามเจรจาเพื่อหาทางแก้ปัญหาสัญญาที่อาจจะหมดก่อนบอลลีกกลับมาเตะกันอีกครั้งจนจบฤดูกาล

สำหรับกรณีของอิกาโล่ “เดลี่ เมล” ระบุว่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เตรียมขายแข้งวัย 30 ปี ให้แมนฯยูในราคาประเมิน 15 ล้านปอนด์ หรือแมนฯยูอาจเจรจาขอยืดสัญญายืมตัวออกไป โดยที่ผ่านมาสโมสรจีนไม่ได้เรียกร้องค่าธรรมเนียมใดๆ เพราะปีศาจแดงรับผิดชอบค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 130,000 ปอนด์ (5.2 ล้านบาท) จากทั้งหมด 300,000 ปอนด์ (12 ล้านบาท) ของอิกาโล่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image