อย่างฮา! โซเชียลแซว ‘ลิเวอร์พูล’ กักตัวห่างถ้วยแชมป์ ‘พรีเมียร์ลีก’ เพราะโควิด-19

Images : facebook.com/Justtoonit

ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่กำลังลุกลามไปทั่วโลก ซึ่งวงการกีฬาที่ได้รับผลกระทบ พบผู้ติดเชื้อเป็นนักฟุตบอล, ผู้จัดการทีม ไม่เว้นแม้แต่ประธานสโมสร ทำให้บรรดาลีกต่างๆ จำเป็นต้องระงับการแข่งขันเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด

โดยในขณะนี้มีการรณรงค์ให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้าน และเว้นระยะห่างทางสังคม (social distance) เมื่อจำเป็นต้องอยู่ในที่สาธารณะ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส

เพจเฟซบุ๊ก Just toon it ได้วาดการตูนล้อเลียนเข้ากับสถานการณ์ โดยเป็นภาพวาดตัวการ์ตูนเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลที่ใส่หน้ากากอนามัยนั่งอยู่บนโซฟา ส่วนสายตาทำได้เพียงจ้องมองไปยังถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ถูกเว้นระยะห่างแค่ 6 คะแนน ซึ่งเป็นแต้มที่หงส์แดงต้องการจาก 27 คะแนนเต็มใน 9 นัดสุดท้ายก็จะการันตีแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีในรอบ 30 ของสโมสร แต่การแข่งขันต้องหยุดชะงักลงเพราะโควิด-19 แพร่ระบาดเสียก่อน ตอนนี้จึงได้เฝ้ามองถ้วยแชมป์ด้วยสายตาไปก่อน ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนกดไลค์กดฮาทะลุหลักหมื่นเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย ก่อนวางแผนกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image