แฟนหงส์ลุ้นหนัก! สโมสร ‘พรีเมียร์ลีก’ เริ่มคิดโหวตฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ

Photo - Getty Images

“ดิ แอธเลติก” สื่อในประเทศอังกฤษที่มีความน่าเชื่อถือระดับหนึ่ง รายงานว่า กลุ่มสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษจำนวนหนึ่ง เริ่มมีความต้องการให้ยกเลิกการแข่งขันฤดูกาลปัจจุบัน 2019-20 แม้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วการประชุมระหว่างสมาคมฟุตบอลอังกฤษกับลีกทุกระดับแดนผู้ดี จะมีมติแค่ระงับการแข่งขันเพิ่มไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนก็ตาม

กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เพิ่งประกาศยืนยันว่า การแข่งขันฟุตบอลนอกลีก ตั้งแต่ระดับ 3-6 ถูกยุติและกลายเป็นโมฆะเรียบร้อยแล้ว ไม่มีใครตกชั้น, เลื่อนชั้น หรือได้แชมป์ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ส่วนพรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และลีกทู ต้องคอยจับตากันต่อ

โดยมีรายงานว่า บางสโมสรในลีกสูงสุดมองว่าสถานการ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่มีวี่แววว่าจะคลี่คลาย ส่งผลให้มีความเสี่ยงหากกลับมาแข่งขันต่อ จึงต้องการให้ยกเลิกซีซั่น 2019-20 ไม่มีแชมป์ ไม่มีทีมตกชั้นหรือเลื่อนชั้นเช่นเดียวกัน นั่นหมายความว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่อยู่ห่างจากการการันตีแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีเพียงแค่ 6 แต้มนั้น อาจฝันสลายชวดแชมป์ได้ แม้จะทิ้งห่างทีมอันดับ 2 และแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี มากถึง 25 คะแนนก็ตาม

ทั้งนี้ การจะยกเลิกซีซั่นนี้จำเป็นต้องมีเสียงโหวตจากบอร์ดบริหารของสโมสรต่างๆ จำนวน 14 จาก 20 ทีมขึ้นไป ลงคะแนนเสียงเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว แต่ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่าสโมสรที่เริ่มมีแนวคิดให้ซีซั่นนี้เป็นโมฆะนั้นมีกี่ทีม

Advertisement

คาดว่าบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกเตรียมหารือเกี่ยวกับแนวทางการแข่งขันที่เหลือในฤดูกาลนี้เพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายนนี้ โดยในเบื้องต้นคาดว่าอาจจะขยับโปรแกรมเตะที่เหลือไปเริ่มกันวันที่ 1 มิถุนายน ส่วนแนวทางอื่นๆ รวมถึงการยกเลิกซีซั่นนี้ เชื่อว่าจะมีการเสนอและพิจารณาในวันประชุมดังกล่าว

ปัจจุบัน อังกฤษ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 11,800 คน เสียชีวิต 580 ราย ส่วนสถานการณ์ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ประมาณ 540,000 คนและเสียชีวิตกว่า 24,000 ราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image