ซึ้งใจ! ‘คล็อปป์’ เผยร้องไห้ทันที เห็นทีมแพทย์ร้องเพลง YNWA ให้กำลังใจกัน

Photo : REUTERS

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้วงการฟุตบอลทุกระดับในอังกฤษต้องระงับการฟาดแข้งไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย ส่งผลให้บรรดานักเตะและทีมงานของสโมสรต่างๆ ต้องทำงานและฟิตซ้อมที่บ้านพัก ภายใต้มาตรการกักตัวเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ส่วนทีมแพทย์ในอังกฤษก็ต้องทำงานรับมือและช่วยเหลือผู้ป่วยกันอย่างหนัก

โดยคล็อปป์ ได้เปิดใจถึงสถานการณ์ดังกล่าว โดยขอยกย่องบุคลากรทางการแพทย์ของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (NSH) ที่ต่างทุ่มเททำงานเพื่อสาธารณชน และยังเปิดใจว่าตัวเขาน้ำตาไหลทันทีที่เห็นทีมแพทย์ร่วมกันร้องเพลง You’ll Never Walk Alone ให้กำลังใจกันหน้าห้องไอซียู

“ผมไม่เก่งภาษาอังกฤษเท่าไหร่ แต่นั่นเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก เมื่อวานนี้ผมได้เห็นคลิปวิดีโอที่มีคนหน้าห้องไอซียูร้องเพลง You’ll Never Walk Alone นั่นทำให้ผมน้ำตาไหลทันที เหลือเชื่อมากๆ นั่นแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวทุกอย่าง พวกเขาไม่ใช่แค่ทำงาน แต่ยังลงมือทำด้วยจิตวิญญาณ พวกเขาคุ้นเคยกับการช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งพวกเราก็ควรจะต้องเคยชินกับการช่วยเหลือคนอื่นด้วยเช่นกัน ซึ่งทีมแพทย์เหล่านั้นพาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยคนป่วย ผมขอชื่นชมพวกเขาอย่างที่สุด” คล็อปป์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image