เผยเรือใบเชื่อปืนอยู่เบื้องหลังล่าชื่อขวางเตะ ชปล. – เคืองหงส์ร่วมด้วยทั้งที่ได้โควต้าไปแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (Reuters)

หนังสือพิมพ์ “ซันเดย์ มิร์เรอร์” รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าอาร์เซน่อล ทีมดังแห่งกรุงลอนดอน เป็นตัวตั้งตัวตีเบื้องหลังการรวบรวมเสียงสโมสรพรีเมียร์ลีกส่งหนังสือกดดันศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ให้ยืนบทลงโทษแบนทีมเรือใบสีฟ้าจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป 2 ปี ตามคำตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กรณีเรือใบทำผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์)

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สโมสรพรีเมียร์ลีก 8 ทีมร่วมลงชื่อในจดหมายถึงซีเอเอส ประกอบด้วย อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, วูล์ฟแฮมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้ และเบิร์นลีย์ (อ่านรายละเอียดที่นี่)

ทั้งนี้ กองบรรณาธิการของซันเดย์ มิร์เรอร์ พยายามติดต่อขอรายละเอียดจากทีมปืนใหญ่ในประเด็นดังกล่าว แต่ได้รับการปฏิเสธ และเชื่อว่าอาร์เซน่อลจะปฏิเสธเรื่องนี้หากโดนแมนฯซิตี้ติดต่อขอข้อมูลในเรื่องนี้ตรงๆ โดยข่าวระบุด้วยว่า เรือใบโกรธมากหลังจากรู้ว่าหงส์แดงก็ร่วมลงชื่อด้วย ทั้งที่จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกการันตีโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว

มิร์เรอร์เชื่อว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ในปัจจุบันทำให้ลีกฟุตบอลส่วนใหญ่ของยุโรปหยุดชะงักไป ทางซีเอเอสจึงน่าจะยังไม่เร่งไต่สวนคำอุทธรณ์ของแมนฯซิตี้ในเร็วๆ นี้ และน่าจะเริ่มช่วงปลายฤดูร้อนแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image