60 ทีมนอกลีกส่งจดหมายถึง ‘เอฟเอ’ ค้านสั่งฤดูกาลนี้โมฆะ โวยเตะเกือบจบซีซั่นดันไร้ค่า

Photo : REUTERS

สโมสรฟุตบอลนอกลีกของประเทศอังกฤษกว่า 60 ทีม ส่งจดหมายไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการตัดสินใจของเอฟเอ ที่ให้ยกเลิกเกมเตะทุกนัดที่เหลือ และให้การแข่งขันฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ ไม่มีทีมตกชั้นหรือเลื่อนชั้น รวมถึงตำแหน่งแชมป์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เอฟเอ ตัดสินใจให้การแข่งขันฟุตบอลนอกลีก ตั้งแต่ระดับ 3-6 ถูกยุติและกลายเป็นโมฆะ เพราะสถานการณ์โควิด-19 อังกฤษและทั่วโลกยังควบคุมได้ยาก อย่างไรก็ตาม สโมสรนอกลีกต่างรู้สึกไม่พอใจที่เอฟเอมีคำสั่งดังกล่าวออกมา โดยปราศจากการปรึกษาหารือกับสโมสรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมที่มีโอกาสเลื่อนชั้นแบบสดใสอย่าง เจอร์ซีย์ บูลส์ เอฟซี ที่ชนะ 27 เกมจากทั้งหมด 27 นัดในซีซั่นนี้ จนครองตำแหน่งจ่าฝูงในศึก คอมบายด์ เคาน์ตี้ส์ ฟุตบอลลีก ดิวิชั่น 1 หรือลีกระดับนอกลีก ไม่ต่างกับเซาธ์ ชิลด์ส จ่าฝูงนอร์เทิร์น พรีเมียร์ลีก ทำให้กว่า 60 ทีมต่างรวมตัวกันยื่นจดหมายคัดค้าน เพราะการโมฆะยังต้องรอการลงนามอนุมัติจากสภาเอฟเอ

โดยจดหมายคัดค้านของสโมสรนอกลีกมีใจความว่า พวกเราไม่พอใจและเป็นกังวลเกี่ยวกับการตัดสินใจให้ฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ เพราะเป็นสิ่งที่เร่งรีบเกินไปจนขาดการปรึกษากับสโมสรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง คำตัดสินนั้นเป็นการมองข้ามการลงทุนหลายล้านปอนด์และการทุ่มเททำงานตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้ เรามองว่าการตัดสินโมฆะของฤดูกาลนี้หลังจากเตะกันไปแล้วกว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์ ไม่ค่อยเป็นธรรม เพราะควรรอดูสถานการณ์ไปอีกสักระยะเช่นเดียวกับแนวทางของพรีเมียร์ลีก โดยทางเลือกสุดท้ายควรจะเป็นการคิดคะแนนเฉลี่ยที่ทำได้ต่อเกม (พีพีจี) ไม่ใช่การยกเลิกฤดูกาล ซึ่งพวกเราหวังให้พวกเขาชะลอการลงนามอนุมัติคำสั่งนั้น และหวังให้กลับมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image