‘เดอ บรอยน์’ ชี้ ‘พรีเมียร์ลีก’ ซีซั่นนี้ควรตัดจบ ระงับเตะหนีโควิดนานเกินไม่ใช่เรื่องดี

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวทำเกมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุว่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ 2019-20 ควรจะตัดจบไปเลย เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลายลงง่ายๆ ทั้งนี้ แข้งแมนฯ ซิตี้ไม่ได้เจาะจงลงไปถึงเรื่องโมฆะแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ลีกสูงสุดของเบลเยียมเป็นลีกแรกของยุโรปที่มีมติให้ยุติการแข่งขันไว้เพียงเท่านี้ และให้คลับ บรูช ทีมนำคว้าแชมป์ไปครอง หลังทิ้งห่างเกนต์ ทีมอันดับ 2 มากถึง 15 แต้ม โดยคลับ บรูชและเกนต์ ได้โควต้าแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า ส่วนสกอตติช พรีเมียร์ลีก อาจตัดสินใจตามลีกเบลเยียมไปด้วย เพราะเซลติก ทีมจ่าฝูงมีแต้มนำอันดับ 2 อย่างเรนเจอร์ส ถึง 13 แต้ม ขณะที่พรีเมียร์ลีกยังคงอยู่ในกระบวนการระงับเตะชั่วคราวเพื่อรอประเมินสถานการณ์ต่อไป

เดอ บรอยน์ กล่าวกับ HLN สื่อในบ้านเกิดว่า นึกไม่ออกเลยว่าพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งขันกันจริงๆ ได้เมื่อไหร่ คงเหมือนกับลีกของเบลเยียม พวกเขาน่าจะอยากรอให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก่อนจะมีการตัดสินใจใดๆ แต่ตอนนี้พวกเราไม่ได้เล่นบอลมานานราว 6 สัปดาห์เข้าไปแล้ว แต่ถ้ารีบกลับมาเตะกะทันหันเกินไป เชื่อว่าพอผ่านไปสัก 2 แมตช์ ต้องมีนักฟุตบอลหลายคนได้รับบาดเจ็บแน่ๆ เพราะปกติแล้วต้องใช้เวลาเตรียมตัว 3-4 สัปดาห์

“ทราบดีว่าทุกวันนี้มีเรื่องของเงินจำนวนมากเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้การตัดสินใจต่างๆ ทำได้ยาก แต่หากใช้เวลาประเมินสถานการณ์นานเกินไป อาจส่งผลให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการแข่งขันฤดูกาลหน้าได้ คือไม่ควรมองว่าเรามีช่วงเบรกระหว่างซีซั่นที่นาน แล้วจะสามารถบีบโปรแกรมทุกอย่างมาไว้ติดๆ กันได้ ทั้งนี้ผมคงรู้สึกแย่มากๆ หากสุดท้ายมีการตัดจบฤดูกาลนี้ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้า การตัดจบฤดูกาลก็เป็นสิ่งที่ควรทำ” เดอ บรอยน์ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image