ใจหล่อ! แข้ง ‘แมนฯยู’ พร้อมใจหักค่าเหนื่อย 30 เปอร์เซ็นต์ สมทบทุนให้แพทย์สู้โควิด

นักเตะ ‘แมนฯยู’ พร้อมใจหักค่าเหนื่อย 30 เปอร์เซ็นต์ สมทบทุนให้แพทย์สู้โควิด

“ดิ เอ็กเพรส” รายงานว่า นักเตะ “ปีศาจแดง” แมนเชเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจหักเงินค่าเหนื่อย 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อนำไปช่วยเหลือโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุข ในเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์รับมือกับโรคระบาดโควิด-19 ที่กำลังลุกลามอย่างหนัก

สื่อเจ้าเดิมรายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมปีศาจแดงเป็นคนเสนอไอเดียนี้ให้กับเอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานฝ่ายบริหารของสโมสร โดยแน่นอนว่า แม็กไกวร์ได้พูดคุยกับบรรดาเพื่อนร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว และเสียงส่วนใหญ่ต่างก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้

ทั้งนี้ การหั่นค่าแรงราว 30 เปอร์เซ็นต์ของแข้งปีศาจแดง จะทำให้มีเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขในระดับหลายล้านปอนด์ เนื่องจากแข้งปีศาจแดงหลายคนต่างได้รับค่าเหนื่อยก้อนโต โดยคาดว่าดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน คือนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงต่อสัปดาห์สุดในทีมที่ราว 375,000 ปอนด์ (ราว 15 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก มีมติ ระงับการแข่งขันเลี่ยงโควิด-19 ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน เป็นอย่างน้อย แต่ในขณะนี้พรีเมียร์ลีก กำลังประชุมกับสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เกี่ยวกับมาตรการและแนวทางต่างๆ ของลีกท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image