‘พรีเมียร์ลีก’ ระงับแข่งไม่มีกำหนด – เสนอหั่นค่าแรงนักเตะ 30 เปอร์เซ็นต์

‘พรีเมียร์ลีก’ ระงับแข่งไม่มีกำหนด – เสนอหั่นค่าแรงนักเตะ 30 เปอร์เซ็นต์

จากการประชุมระหว่างพรีเมียร์ลีกกับสโมสรต่างๆ ทั้ง 20 ทีมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษษยน ได้บทสรุปว่าศึกพรีเมียร์ลีกจะระงับการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก เคยมีมติงดโม่แข้งไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย แต่จากการประชุมครั้งล่าสุดในวันนี้ พวกเขาต่างเห็นพ้องตรงกันว่าเดือนพฤษภาคมน่าจะยังไม่ปลอดภัยพอที่จะกลับมาแข่งขัน จึงเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด พร้อมระบุว่าจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งก็ต่อเมื่อประเมินแล้วว่าสถานการณ์ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย และเหมาะสมที่จะแข่งขัน โดยวันหวนโม่แข้งนั้นจะคอยพิจารณาและทบทวนอย่างต่อเนื่องอีกครั้งตามคำแนะนำของรัฐบาลและสาธารณสุขอังกฤษ

บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกต่างแสดงความต้องการแข่งขันกันต่อตามโปรแกรมจนกระทั่งจบฤดูกาล เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องสูญเสียรายได้มหาศาล โดยเฉพาะลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ควรได้รับจากสถานีโทรทัศน์ ขณะเดียวกัน สโมสรในพรีเมียร์ลีก ต่างเห็นด้วยกับแนวคิดหักค่าเหนื่อยนักเตะ 30 เปอร์เซ็นต์ ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยจะนำไปปรึกษากับสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) อีกครั้งในวันเสาร์นี้ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ

นอกจากนี้มีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก เตรียมมอบเงิน 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือบรรดาสโมสรต่างๆ ในอีเอฟแอล (เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, ลีกทู) กับเนชั่นแนล ลีก หรือ ลีกคอนเฟอเรนซ์ (กึ่งอาชีพ-รองจากลีกทู) นอกจากนี้ ยังมอบอีก 20 ล้านปอนด์ (ราว 80 ล้านบาท) ให้กับระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังต่อสู้กับโควิด-19

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image