ตำนาน-แฟนบอล ‘ลิเวอร์พูล’ จวกสโมสรยับ ใช้เงินรัฐจ่ายเจ้าหน้าที่พักงานช่วงโควิด

ตำนาน-แฟนบอล ‘ลิเวอร์พูล’ จวกสโมสรยับ ใช้เงินรัฐจ่ายเจ้าหน้าที่พักงานช่วงโควิด

ผู้บริหารของสโมสรลิเวอร์พูลโดนวิจารณ์ในด้านลบอย่างหนัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้สโมสรได้มีการสั่งพักงานเจ้าหน้าที่บางส่วน เพราะไม่มีแมตช์แข่งขัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ลิเวอร์พูลจะจ่ายเงินค่าจ้าง 100 เปอร์เซ็นต์ให้พนักงาน แต่จะได้รับคนละไม่เกิน 2,500 ปอนด์ (100,000 บาท) อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการตรวจสอบแล้วพบว่า สโมสรได้ออกเงินเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด ส่วนอีก 80 เปอร์เซ็นต์ นำเงินสมทบที่รัฐบาลอังกฤษสนับสนุนมาจ่ายพนักงาน

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของลิเวอร์พูลแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า “เยอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะมีส่วนร่วมด้วยการลดค่าเหนื่อยของตัวเอง ตามระเบียบของพรีเมียร์ลีกแล้ว แต่ความปรารถนาดีนั้นมันถูกทำลายไป เพราะการตัดสินใจของสโมสร”

ด้านสแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าทีมหงส์แดง ทวีตว่า ผมไม่รู้ว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลจะรู้สึกอย่างอื่นนอกจากการรังเกียจการตัดสินใจพักงานเจ้าหน้าที่สโมสรหรือไม่ เพราะมันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดมากๆ การพักงานจะทำกันเพื่อให้ธุรกิจเล้กๆ อยู่รอดเท่านั้น แต่เจ้าของสโมสรในพรีเมียร์ลีกทุกสโมสรมีเงินมากมายอยู่แล้ว และได้รายได้ที่พุ่งมหาศาลของสโมสรอยู่แล้ว ทำมไถึงไม่ให้พวกเขาควักเงินออกมาจ่ายบ้างล่ะ?”

นอกจากอดีตนักเตะของสโมสรหลายคนที่ออกมาแสดงความไม่พอใจแล้ว แฟนบอลยังวิจารณ์การตัดสินใจครั้งนี้กันเป็นวงกว้าง ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องน่าอายที่ทำแบบนี้

Advertisement

ลิเวอร์พูลเพิ่งประกาศผลประกอบการเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีรายได้ 533 ล้านปอนด์(21,320 ล้านบาท) และเมื่อปีที่แล้วมีกำไรก่อนหักภาษี 52 ล้านปอนด์(2,080 ล้านบาท) จากความสำเร็จในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ต่อเนื่องมาที่ผลงานอันสุดยอดในฤดูกาลนี้ และใกล้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกในรอบ 30 ปีแล้ว ก่อนจะมาเจอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้การแข่งขันต้องพักไปแบบไม่มีกำหนด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image