‘แมนฯซิตี้’ เตรียมลงโทษ ‘วอล์กเกอร์’ เหตุฝ่าฝืนล็อกดาวน์จัดปาร์ตี้สุดฉาว

ไคล์ วอล์กเกอร์ แบ๊กขวาของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ขวา) และแบร์นาร์โด้ ซิลวา ผู้เล่นมิดฟิลด์

‘แมนฯซิตี้’เตรียมลงโทษ’วอล์กเกอร์’ เหตุฝ่าฝืนล็อกดาวน์จัดปาร์ตี้สุดฉาว

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเรียกไคล์ วอล์กเกอร์ เข้ามาสอบสวนและลงโทษทางวินัย หลังจากแบ๊กขวาวัย 29 ปี ยอมรับข่าวฉาวที่ “เดอะซัน” สื่อจอมแฉในอังกฤษได้รายงานว่าเขา ได้เรียกหญิงสาวขายบริการทางเพศ 2 ราย มาจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านพักของตัวเองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎล็อกดาวน์ของประเทศอังกฤษในสถานการณ์โควิด-19

โดยหลังจากถูกสื่อชื่อดังที่มักจะแม่นยำเรื่องข่าวฉาวเล่นข่าวใหญ่โต วอล์กเกอร์ ได้เปิดใจว่า อยากใช้โอกาสนี้แสดงการขอโทษต่อสาธารณชน กับการกระทำของตัวเองที่ทำลงไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และทำให้เรื่องราวการใช้ชีวิตส่วนตัวของตนเองไปไปปรากฏอยู่บนหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ ซึ่งตัวเองเข้าใจดีว่าในฐานะที่ตนเป็นนักฟุตบอลอาชีพก็ควรจะมีความรับผิดชอบด้วยการเป็นแบบอย่างที่ดี ดังนั้นจึงอยากจะขอโทษต่อครอบครัว, เพื่อนๆ, สโมสร, แฟนบอล และทุกคน ที่ทำให้ผิดหวัง ซึ่งการกระทำของตนเองถือเป็นสิ่งที่สวนทางกับการล็อกดาวน์ และขอย้ำเตือนให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัย

ในเวลาต่อมา แมนฯ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ว่า สโมสรตระหนักถึงข่าวการใช้ชีวิตส่วนตัวของวอล์กเกอร์ ที่ปรากฏบนสื่อแท็บลอยด์ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนล็อกดาวน์และการเว้นระยะห่างทางสังคม ในขณะที่สต๊าฟและผู้เล่นของเราได้พยายามหาทางสนับสนุนสำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) แต่การกระทำของวอล์คเกอร์นั้นสวนทางกับความพยายามเหล่านั้น ทำให้เรารู้สึกผิดหวังและเตรียมลงโทษทางวินัยต่อวอล์คเกอร์เร็วๆ นี้

สำหรับ วอล์กเกอร์ ย้ายจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาอยู่กับแมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2017 โดยลงเล่นให้เรือใบสีฟ้าไปแล้ว 130 นัด ทำ 3 ประตู 12 แอสซิสต์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และลีกคัพ 3 สมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image