หงส์สะดุ้ง! ‘วูล์ฟส์’ ปักป้ายขาย ‘ตราโอเร่’ 70 ลป. หลังตกเป็นข่าวกับ ‘ลิเวอร์พูล’

อดาม่า ตราโอเร่ ปีกของวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (ซ้าย) - Photo : REUTERS

หงส์สะดุ้ง! ‘วูล์ฟส์’ ปักป้ายขาย ‘ตราโอเร่’ 70 ลป. หลังตกเป็นข่าวกับ ‘ลิเวอร์พูล’

ดิ เอ็กเพรส สื่อของอังกฤษรายงานว่า “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ตั้งค่าตัวของอดาม่า ตราโอเร่ ปีกตัวจี๊ดกล้ามโตเอาไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) หลังมีกระแสลือว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ หมายตาจะคว้าตัวในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์

ฤดูกาลนี้ ตราโอเร่ ปีกชาวสเปนวัย 24 ปี โชว์ศักยภาพได้อย่างโดดเด่น กระชากบอลตะลุยริมเส้นด้วยความรวดเร็วและความแข็งแกร่ง แนวรับคู่แข่งเป็นอันต้องปาดเหงื่อเมื่อหวังจะหยุดยั้งความพลิ้วของเขา ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ จึงเป็นที่คาดกันว่า ตราโอเร่จะต้องถูกรุมจีบจากหลายๆ สโมสรใหญ่แน่นอน ซึ่งลิเวอร์พูลคือหนึ่งในทีมที่มีข่าวให้ความสนใจ เช่นเดียวกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจของบุนเดสลีก้า เยอรมนี

วูล์ฟส์รู้ตัวดีว่าหากทีมใหญ่ทาบทามมา พวกเขาคงรั้งตัวตราโอเร่เอาไว้ได้ยาก จึงไม่ปิดโอกาสขายแข้งตัวเก่งออกไป โดยมีข้อแม้ว่าต้องจ่ายตามราคาที่พวกเขาตั้งเอาไว้ที่ 70 ล้านปอนด์

หาก ตราโอเร่ ย้ายทีมด้วยราคานี้จริง ถือเป็นการทำกำไรมหาศาลมากๆ เมื่อเทียบกับตอนที่วูล์ฟส์ซื้อตราโอเร่มาจากมิดเดิลสโบรห์เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 ด้วยราคา 18 ล้านปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 725 ล้านบาท) โดยตราโอเร่ ยังมีสัญญากับต้นสังกัดจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2023

Advertisement

ซีซั่นนี้ 2019-20 ตราโอเร่ ลงสนาม 43 นัดทุกรายการ ทำไป 6 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ โดยในจำนวนนี้คือการตะบันคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดอัดแมนฯ ซิตี้ 2-0 เมื่อเดือนตุลาคม 2019

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image