เอาจริงดิ! ‘มาเน่’ รับได้ หากหงส์ชวดชูถ้วยพรีเมียร์ 2019-20 เพราะโควิดทำโมฆะ

Photo : GettyImages

‘มาเน่’ รับได้ หากหงส์ชวดชูถ้วยพรีเมียร์ 2019-20 เพราะโควิดทำโมฆะ

ซาดิโอ มาเน่ ปีกจอมพลิ้วของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยว่าตนเองเข้าใจดี หากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ 2019-20 กลายเป็นโมฆะ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ปัจจุบัน พรีเมียร์ลีก ระงับการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้หงส์แดงที่ต้องการอีก 6 คะแนนเพื่อการีนตีแชมป์ จำเป็นต้องรอคอยการชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี ทั้งที่ซีซั่นนี้พวกเขาระเบิดฟอร์มโกยแต้มจนนำโด่งเหนือแมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ถึง 25 แต้มแล้วก็ตาม และมีบางกระแสเกิดความวิตกว่าฤดูกาลนี้อาจเป็นโมฆะหากสุดท้ายไม่สามารถกลับมาโม่แข้งต่อได้จริงๆ

มาเน่ ที่ทำไป 14 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 26 นัดในฤดูกาลนี้ กล่าวกับ talkSPORT ว่า ตนอยากคว้าชัยชนะ และคว้าถ้วยแชมป์ นั่นคือสิ่งที่ตนอยากได้ แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตนก็เข้าใจดี แม้เป็นเรื่องที่ยากลำบากของลิเวอร์พูล แต่ก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากมากกว่าสำหรับผู้คนหลายล้านทั่วโลก บางคนถึงขั้นต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัว ซึ่งนั่นเป็นสถานการณ์ที่ซับซ้อนกว่าเยอะ

“สำหรับผม นั่นคือความฝันที่อยากได้แชมป์ให้ได้ในปีนี้ แต่หากเรื่องนั้นไม่เกิดขึ้น ผมก็จะยอมรับ มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเราจะคว้าแชมป์ได้ในปีหน้า” มาเน่ ระบุ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล น่าจะสบายใจได้เปราะหนึ่ง เพราะล่าสุด อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า ตนไม่เห็นหนทางใดที่ลิเวอร์พูลนั้นจะไม่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ถ้าหากกลับมาแข่งขัน ลิเวอร์พูลก็ใกล้เคียงมากๆ กับการเป็นแชมป์ ในทางทฤษฏีมันยังไม่จบก็จริง แต่ในทางปฏิบัติพวกเขาใกล้จะได้แชมป์แล้ว

“ถ้าหากว่าสุดท้ายไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันได้ เราก็ต้องหาวิธีที่จะสรุปผลการแข่งขันออกมา เพื่อหาทีมแชมป์ และก็เป็นอีกครั้งที่ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าทำไม่ลิเวอร์พูลจะไม่เป็นแชมป์ ผมเข้าใจว่าแฟนบอลอาจจะผิดหวังถ้าเกิดต้องเป็นแชมป์ในสนามที่ว่างเปล่า หรือในห้องทำงานเล็กๆ แต่เชื่อว่าลิเวอร์พูลจะได้แชมป์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง” เซเฟริน ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image