สื่อตีข่าวพรีเมียร์ลีกเตรียมคัมแบ๊กปิดสนามเตะ 6 มิ.ย.! จัดเกมอุ่นเครื่องเรียกความฟิตก่อน 3 สัปดาห์

Reuters

สถานีข่าวกีฬา “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า ลีกฟุตบอลอังกฤษ (อีเอฟแอล) วางแผนให้ฟุตบอลลีก 4 ระดับแรกของอังกฤษ ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, ลีกแชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และลีกทู กลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ แต่ทุกแมตช์จะแข่งขันภายในสนามปิด เนื่องจากสหราชอาณาจักรยังคงเผชิญกับวิกฤตเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา “โควิด-19” ในปัจจุบัน

ข่าวระบุว่า ก่อนหน้าจะกลับมาแข่งขันกันใหม่ แต่ละลีกจะกำหนดวันแข่งขัน “พรีซีซั่น” เป็นการอุ่นเครื่องรวม 3 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม เพื่อให้นักเตะที่ต่างแยกย้ายกันกักตัวและซ้อมกันเองอยู่ที่บ้าน ได้มีเวลาในการกลับมาสร้างความคุ้นเคยในการฝึกซ้อมร่วมกันก่อน โดยทางลีกหวังว่าจะสามารถผลักดันให้การแข่งขันลุล่วงจนจบฤดูกาลได้ แทนที่จะตัดจบหรือปล่อยให้เป็นโมฆะซึ่งจะเกิดความไม่ชัดเจนในหลายประเด็น และเสี่ยงจะโดนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหลายภาคส่วนได้

ก่อนหน้านี้ อีเอฟแอลได้ส่งจดหมายแจ้งสโมสรต่างๆ ว่า ต้องการเวลา 56 วัน ในการเตะให้จบฤดูกาล 2019-20 แต่คงจำเป็นต้องแข่งขันภายในสนามปิด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลีกบุนเดสลีก้า และบุนเดสลีก้า 2 ของเยอรมนี เพิ่งอนุญาตให้แต่ละทีมเรียกนักเตะไปรวมตัวฝึกซ้อมได้ ท่ามกลางการจับตาดูของสื่อว่าจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image