ยังไม่จบ! ‘ซูเนสส์’ ท้านับเหรียญแชมป์กับ ‘ป๊อกบา’ หลังแข้งผีแดงชี้ไม่รู้จักตน

Photo : Getty Images , AFP

ยังไม่จบ! ‘ซูเนสส์’ ท้านับเหรียญแชมป์กับ ‘ป๊อกบา’ หลังแข้งผีแดงชี้ไม่รู้จักตน

จากกรณีที่ ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวในพอดแคสต์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ช่วงที่ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงใหม่ๆ แกรม ซูเนสส์ ตำนานนักเตะลิเวอร์พูล เคยวิจารณ์เขาในเรื่องผลงานในสนาม ทัศนคติ การแต่งตัว การตัดผม ท่าเต้น ในเชิงตำหนิอย่างรุนแรง ซึ่งอยากจะบอกว่าส่วนตัวแล้วไม่รู้จักว่าซูเนสส์เป็นใคร จำหน้าได้ แต่ไม่รู้จักชื่อ อย่างไรก็ตามได้ยินมาว่าเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากคนหนึ่ง ที่ผ่านมาดูฟุตบอลมาเยอะมาก แต่ไม่ได้สนใจว่าใครพูดอะไรหลังจบเกม เพราะตนโฟกัสกับการเล่นฟุตบอลเท่านั้น

ล่าสุด เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้งลิเวอร์พูลได้ถกประเด็นดังกล่าวกับซูเนสส์ผ่านสกายสปอร์ตส์ โดยคาร์ราเกอร์ระบุว่า พวกเราวิจารณ์เขาค่อนข้างหนัก เพราะเขาเป็นนักเตะ แต่ป๊อกบาก็ควรเคารพมุมมองของผู้อื่น และบางครั้งก็ต้องยอมรับคำติชมบ้าง ส่วนการที่ออกมาตอบโต้ว่าไม่รู้จักซูเนสส์นั้นดูเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ซูเนสส์ ในวัย 66 ปี ไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดเรื่องที่ป๊อกบาไม่รู้จักตน แม้ตัวเองจะประสบความสำเร็จมากมายในอดีต โดยเผยว่า “ผมมีความสุขกับสิ่งที่เคยทำนะ คุณรู้หรือเปล่า มันทำให้ผมนึกถึงคำพูดเก่าๆ ในวงการฟุตบอลเลยที่ว่า เอาเหรียญแชมป์ทั้งหมดมาวางบนโต๊ะดูสิ ซึ่งโต๊ะของผมก็ใหญ่เอาเรื่องเลยล่ะ”

ทั้งนี้ ในอดีต ซูเนสส์ ย้ายจากมิดเดิลสโบรห์มาอยู่กับลิเวอร์พูลในปี 1978 ตลอดระยะเวลา 6 ปี เขาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย รวมถึงแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก) 3 สมัย

นอกจากนี้ซูเนสส์ ยังคว้าแชมป์โคปปาอิตาเลีย 1 สมัยขณะค้าแข้งกับซามพ์โดเรียในอิตาลี และยังเคยรับบทบาทผู้เล่นควบผู้จัดการทีมกลาสโกว์ เรนเจอร์ส คว้าแชมป์สกอตติชพรีเมียร์ 3 สมัย และสกอตติช ลีกคัพ 4 สมัย

ในเวลาต่อมา ซูเนสส์ ก็ยังคว้าแชมป์เอฟเอคัพในฐานะผู้จัดการทีมหงส์แดง พาแบล็อคเบิร์น โรเวอร์ส ซิวถ้วยลีกคัพ อังกฤษ 1 สมัย และยังคุมกาลาตาซารายคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย 1 สมัย

ในขณะที่ป๊อกบา คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 4 สมัยซ้อน, โคปปา อิตาเลีย 2 สมัยกับยูเวนตุส ก่อนย้ายมาอยู่กับแมนฯ ยู เมื่อเดือนสิงหาคม 2916 คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image