ซึ้งน้ำใจ! ‘แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์’ ยินดีหักค่าแรง 30% สู้โควิด แม้ได้รับแค่ 850 ปอนด์ต่อสัปดาห์

Photo - Getty Images

ซึ้งน้ำใจ! ‘แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์’ ยินดีหักค่าแรง 30% สู้โควิด แม้ได้รับแค่ 850 ปอนด์ต่อสัปดาห์

แมตตี้ ลองสตาฟฟ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 20 ปีของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยินดีบริจาคค่าเหนื่อยจำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับจากต้นสังกัด เพื่อนำไปบริจาคให้กับหน่วยงานสาธารณสุขแห่งชาติอังกฤษ (NHS) แม้ว่าแม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์จะได้รับค่าเหนื่อยเพียงสัปดาห์ละ 850 ปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 35,000 บาท) ซึ่งเป็นนักเตะที่อยู่ในกลุ่มแข้งรับค่าแรงน้อยที่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ บรรดานักเตะชุดใหญ่ของนิวคาสเซิล มีความเห็นร่วมกันที่จะสมทบทุนเข้าสู่กองทุน PlayersTogether ที่เปิดขึ้นเพื่อระดมทุนช่วยเหลือหน่วยงาน NHS เพื่อใช้ในการรับมือการระบาดของโควิด-19 แต่แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์ ก็ยังขออาสาช่วยหักเงินค่าเหนื่อยอีกทางหนึ่ง

ปัจจุบันแม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์ มีสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังเซ็นสัญญานักเตะอาชีพฉบับแรกในชีวิตเมื่อปี 2018 และได้รับเงินค่าแรง 850 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นอัตราของแข้งเยาวชนที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ โดยผลงานฤดูกาลนี้แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์ลงเล่นให้ชุดใหญ่ไป 12 นัดทุกรายการ ทำไป 3 ประตู

โดยช็อตสร้างชื่อขอแม็ตตี้เกิดขึ้นตั้งแต่เกมประเดิมสนามเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกกับชุดใหญ่ ด้วยการยิงประตูชัยให้ต้นสังกัดเปิดสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค เชือด “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Advertisement

ทั้งนี้ talksport รายงานว่า แม็ตตี้ กำลังได้รับความสนใจจากทีมในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ในขณะที่การเจรจาสัญญาใหม่กับนิวคาสเซิลหยุดชะงักลงเพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่เขาเคยเปรยเอาไว้ว่าอยากจะค้าแข้งกับสาลิกาดงต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image