‘แมนฯยู’ ล้มแผนกระชาก ‘เคน’ จากสเปอร์ส เหตุค่าตัวแพง-รายได้หดเพราะโควิด

FILE PHOTO : Reuters

‘แมนฯยู’ ล้มแผนกระชาก ‘เคน’ จากสเปอร์ส เหตุค่าตัวแพง-รายได้หดเพราะโควิด

“เดอะ การ์เดี้ยน” รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทบทวนงบประมาณสำหรับการใช้ทุ่มซื้อนักเตะช่วงตลาดซื้อขายหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากมีผลกระทบเรื่องรายได้ช่วงโควิด-19 ระบาด โดยเฉพาะในกรณีของแฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คู่ปรับร่วมลีกที่คาดว่าต้นสังกัดตั้งค่าหัวไว้สูงถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,000 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เคน เคยเปรยเอาไว้ว่าพร้อมย้ายทีม หากต้นสังกัดมีทิศทางการพัฒนาไม่ถูกต้องตรงใจ ต่อมามีรายงานว่า สเปอร์ส ยืนยันจะไม่ขายเคนให้แมนฯยู หรือทีมอื่นๆ ที่เป็นคู่ปรับในพรีเมียร์ลีกด้วยกันอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม แม้แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมถอนตัวดึงเคนร่วมทีม แต่กองหน้าชาวอังกฤษรายนี้ ยังตกเป็นข่าวกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน รวมถึง “ม้าลาย” ยูเวนตุส แชมป์ 8 สมัยติดของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดยปัจจุบัน เคน มีสัญญากับสเปอร์สจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2024

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า การปรับแผนงบประมาณเสริมทัพของแมนฯ ยู จะส่งผลกระทบโดยตรงกับดีลของเจดอน ซานโช่ ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์หรือไม่ หลังจากล่าสุด เดอะซัน รายงานว่า แมนฯยูกับดอร์ทมุนด์ ตกลงค่าตัวของซานโช่ ได้แล้ว ซึ่งแพงทุบสถิติสโมสรที่เคยดึงปอล ป๊อกบา กลับมาจากยูเวนตุสในราคา 89 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016 ในขณะที่ตัวซานโช่ได้ตกลงเรื่องระยะเวลาของสัญญา ค่าเหนื่อย และโบนัสกับทีมปีศาจแดงเรียบร้อยแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image