เปิดตารางเวลาพรีเมียร์ลีกคัมแบ๊กจนปิดซีซั่น – แข้งปืนใหญ่เริ่มซ้อมแล้ว!

Reuters

เปิดตารางเวลาพรีเมียร์ลีกคัมแบ๊กจนปิดซีซั่น – แข้งปืนใหญ่เริ่มซ้อมแล้ว!

เมื่อวันที่ 27 เมษายน หนังสือพิมพ์ “เดอะ ไทม์ส” ของอังกฤษ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ที่พรีเมียร์ลีก ลีกลูกหนังสูงสุดของอังกฤษ วางแผนเอาไว้เพื่อดำเนินการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 ที่เหลืออยู่รวม 92 นัด คาบเกี่ยวจนถึงฤดูกาลถัดไป ดังนี้

วันที่ 27 เมษายน : อาร์เซน่อลจะเป็นทีมแรกของลีกที่เรียกนักเตะเข้าแคมป์ โดยแต่ละคนจะต่างคนต่างเดินทางไป และแยกกันฝึกซ้อมรายบุคคลในสนามซ้อมที่ลอนดอน คอลนีย์ คอมเพล็กซ์

วันที่ 1 พฤษภาคม : การประชุมผู้ถือหุ้นของพรีเมียร์ลีก ที่จะคุยกันเรื่องของสัญญานักเตะที่จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และตลาดซื้อขาย

วันที่ 7 พฤษภาคม : คาดหวังว่ารัฐบาลจะผ่อนมาตรการล็อกดาวน์ลง

Advertisement

วันที่ 15 พฤษภาคม : การประชุมครั้งสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก เพื่อกำหนดแผนงานต่างๆ ในการกลับมาแข่งขัน

วันที่ 18 พฤษภาคม-7 มิถุนายน : ทีมในพรีเมียร์ลีกกลับมาฝึกซ้อมโดยยึดหลักการเว้นระยะทางสังคมอย่างเคร่งครัด และในช่วง 3 สัปดาห์นี้ จะจัดการแข่งขันมินิพรีซีซั่นเป็นการอุ่นเครื่องก่อนแข่งจริง

วันที่ 8 มิถุนายน-27 กรกฎาคม : จัดการแข่งขันภายในสนามปิด ทั้ง 92 นัดที่เหลือ ในช่วงเวลา 8 สัปดาห์ และแข่งขันเอฟเอคัพทุกนัดที่เหลือในช่วงเวลาเดียวกัน

Advertisement

วันที่ 3-21 สิงหาคม : หลังจากนักเตะได้พัก 1 สัปดาห์ จะกลับเข้าแคมป์เพื่อเก็บตัวช่วงพรีซีซั่นซึ่งจะใช้เวลาระหว่าง 1-4 สัปดาห์ ก่อนฤดูกาล 2020-21 จะเริ่มต้นขึ้น

วันที่ 9-29 สิงหาคม : ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2019-20 ทำการแข่งขันกันให้จบภายใน 3 สัปดาห์ดังกล่าว

วันที่ 22 สิงหาคม : พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้น โดยที่โปรแกรมแข่งขันฟุตบอลยุโรป และฟุตบอลถ้วยในประเทศ ยังคงตามแผนเดิม

วันที่ 29 สิงหาคม : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่นครอิสตันบุล ประเทศตุรกี

วันที่ 12 กันยายน : กำหนดการที่ช้าที่สุดเท่าที่นัดเปิดสนามฤดูกาล 2020-21 จะเริ่มต้นได้ แต่นั่นหมายถึงการต้องกระชับโปรแกรมแข่งขันการแข่งขันลีกและฟุตบอลถ้วยด้วย

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ไม่เพียงนักเตะอาร์เซน่อลเท่านั้นที่เริ่มต้นกลับมาฝึกซ้อม ทั้งทีมเวสต์แฮมและไบรตันต่างก็เริ่มซ้อมแล้วเช่นกัน

ทีมไบรตันออกแถลงการณ์ว่า สโมสรอนุญาตให้นักเตะชุดใหญ่กลับมาซ้อมโดยใช้พื้นที่บางส่วนของสนามได้ แต่ยังต้องแยกซ้อมแบบรายบุคคล โดยแต่ละคนต้องแจ้งกำหนดเวลาการซ้อมและช่วงเดินทางไปกลับ รวมถึงแยกพื้นที่ซ้อมส่วนตัวตามหลักการเว้นระยะทางสังคม

ขณะที่เวสต์แฮมเผยว่า อนุญาตให้นักเตะที่พักในอพาร์ตเมนต์ หรือไม่มีสนามหญ้าในบริเวณบ้าน สามารถเดินทางไปซ้อมที่สนามของสโมสรได้ แต่อนุญาตให้เข้าซ้อมได้ทีละคนเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image