คาด ‘ซน ฮึง มิน’ ติดฝึกทหาร+กักตัว ทำเข้าแคมป์สเปอร์สล่าช้า

Reuters

คาด ‘ซน ฮึง มิน’ ติดฝึกทหาร+กักตัว ทำเข้าแคมป์สเปอร์สล่าช้า

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่ออังกฤษ รายงานว่า ตามที่มีข่าวเรื่องพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำหนดตารางเวลาเพื่อเตรียมกลับมาแข่งขันฤดูกาล 2019-20 ที่เหลือจนจบอีกครั้ง โดยคาดว่าทุกทีมจะกลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม รวมถึงมีโปรแกรมเตะอุ่นเครื่องก่อนแข่งขันจริงเป็นเวลา 3 สัปดาห์นั้น ซน ฮึง มิน แนวรุกตัวเก่งของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อาจจะกลับไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมล่าช้ากว่าคนอื่นๆ

เนื่องจากปัจจุบัน ซนกำลังเข้ารับการฝึกทหารอยู่ที่กองพันที่ 9 นาวิกโยธิน ประเทศเกาหลีใต้ อันเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่ตามกฎหมายของผู้ชายแดนโสมขาว โดยแม้ว่าซน ฮึง มิน จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องเข้ากรม 2 ปี เนื่องจากมีส่วนช่วยทีมฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้คว้าเหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 แต่ก็ยังต้องเข้ารับการฝึกระยะสั้นเป็นเวลา 3 สัปดาห์อยู่ดี

การฝึกของซนกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 8 พฤษภาคม แต่รัฐบาลอังกฤษกำลังเตรียมออกกฎให้บุคคลใดที่เดินทางเข้าประเทศในช่วงนี้ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” หมายความว่า กว่าที่ซนจะได้ร่วมซ้อมกับสเปอร์สก็ต้องเป็นช่วงปลายเดือนพฤษภาคมแล้ว

หากเป็นไปตามนี้ เท่ากับซนจะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากครั้งแรกเดินทางกลับจากเกาหลีใต้หลังการผ่าตัดในเดือนกุมภาพันธ์ และครั้งที่ 2 ตอนเดินทางกลับโซลเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อเตรียมเข้าฝึกทหาร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image