‘เดอ บรอยน์’ เปรยอาจบอกลา ‘แมนฯซิตี้’ หากอุทธรณ์โทษแบนบอลยุโรปไม่สำเร็จ

เดอ บรอยน์ เปรยอาจบอกลาแมนฯซิตี้
FILE PHOTO : Reuters

เดอ บรอยน์ เปรยอาจบอกลาแมนฯซิตี้ หากอุทธรณ์โทษแบนบอลยุโรปไม่สำเร็จ

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์จอมทัพของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกใบ้ว่าเขาอาจจะแยกทางกับต้นสังกัดในเร็วๆ นี้ หากสโมสรอุทธรณ์ไม่สำเร็จ จากกรณีที่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งแบนแมนฯ ซิตี้ จากการแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงทัวร์นาเมนต์ระดับยุโรป 2 ฤดูกาลต่อจากนี้ 2020-21 และ 2021-22 หลังทำความผิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์” หรือแจ้งรายได้จากสปอนเซอร์ระหว่างปี 2012-2016 เกินความเป็นจริง

เดอ บรอยน์ ให้สัมภาษณ์กับ HLN สื่อในเบลเยียมบ้านเกิดเกี่ยวกับสถานการณ์ของสโมสรที่ถูกยูฟ่าแบนว่า ตอนนี้ตนทำได้แค่รอดูสถานการณ์ สโมสรบอกพวกเราว่าเขาจะอุทธรณ์ ซึ่งพวกเขามั่นใจว่าเป็นฝ่ายถูก 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเชื่อมั่นในสโมสร หากมีการตัดสินในขั้นสุดท้ายออกมาแล้ว ตนจะพิจารณาทุกอย่างอีกครั้ง โดยช่วงเวลา 2 ปีนั้นค่อนข้างนานไปหน่อย แต่ถ้าแค่ 1 ปีอาจจะพอยอมรับได้

นอกจากนี้ แข้งเบลเยียม ยังเปิดใจถึงอนาคตการค้าแข้งกับแมนฯ ซิตี้ หลังตกเป็นข่าวลือกับรีล มาดริดและบาร์เซโลน่า โดยยืนยันว่าเส้นทางอาชีพของตัวเอง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะอยู่คุมทีมต่อหรือไม่ หลังเป๊ปเหลือสัญญากับสโมสรจนถึงกลางปีหน้าเท่านั้น และยังไม่มีการจรดปากกายืดเวลาออกไป เพราะที่ผ่านมาตนก็เคยทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมมาหลายคนแล้ว หากเป๊ปโบกมือลา ตนก็สามารถทำงานต่อกับคนอื่นได้ ซึ่งปัจจุบันตัวเองยังมีความสุขกับต้นสังกัด นี่คือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก และอยู่ในลีกที่ดีที่สุดในโลกเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image