ทีมโซนท้ายตารางอาจยอมเตะสนามกลางถ้าพรีเมียร์ลีกไม่มีทีมตกชั้นฤดูกาลนี้

Reuters

ทีมโซนท้ายตารางอาจยอมเตะสนามกลางถ้าพรีเมียร์ลีกไม่มีทีมตกชั้นฤดูกาลนี้

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า สโมสรพรีเมียร์ลีกหลายแห่งเริ่มโอนอ่อนผ่อนตามข้อเสนอเรื่องให้เตะสนามกลางเพื่อผลักดันให้ฤดูกาลที่เหลือแข่งขันจนจบได้ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่ยังดำเนินอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม หลายสโมสรจะยอมรับข้อปฏิบัตินี้ก็ต่อเมื่อทางลีกยอมยกเลิกการหาทีมตกชั้นในฤดูกาลนี้ เพราะมองว่าการไม่ได้เล่นในสนามของตัวเองอาจมีผลให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบได้

สำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 ยังเหลือเกมเตะอีกรวมทั้งสิ้น 92 นัด และจากการประเมินเบื้องต้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” จึงควรเตะที่สนามกลางโดยไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าสนาม คาดว่าต้องใช้ราวๆ 10 สนามเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างลุล่วง

ก่อนหน้านี้ ไบรตัน ทีมอันดับ 15 ของตารางที่ยังไม่ปลอดภัย ออกมาแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการเตะสนามกลาง เพราะขัดกับหลักการของเกมการแข่งขันในรูปแบบลีก ขณะที่ทีมโซนท้ายตารางหลายทีมก็มองว่าไม่เป็นธรรมเพราะต้องเตะในสภาพแวดล้อมต่างจากปกติทั้งที่อยู่ในสถานการณ์ค่อนข้างเสี่ยง อีกทั้งยังไม่มั่นใจเรื่องสัญญาค้าแข้งของนักเตะหลายคนที่จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนด้วย

นอกจากนี้ หลายทีมยังอยากให้พรีเมียร์ลีกผ่อนผันให้มีแฟนบอลเข้าไปชมในสนามได้ช่วงหลังๆ เพื่อหารายได้จากการขายตั๋วเข้าชม

Advertisement

ทั้งนี้ สโมสรพรีเมียร์ลีกจะหารือเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติทั้งหมดอีกครั้งหลังจากรัฐบาลทบทวนเรื่องมาตรการล็อกดาวน์ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image