เอาที่สบายใจ! ‘เนวิลล์’ ฟุ้ง ‘แมนฯยู’ บี้แย่งแชมป์ ‘ลิเวอร์พูล’ ซีซั่นหน้า

เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ซ้าย) และแกรี่ เนวิลล์ (แฟ้มภาพ Reuters)

เอาที่สบายใจ! ‘เนวิลล์’ ฟุ้ง ‘แมนฯยู’ บี้แย่งแชมป์ ‘ลิเวอร์พูล’ ซีซั่นหน้า

 

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ๊กขวาของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นว่าอดีตต้นสังกัดของตนเองจะแข็งแกร่งขึ้นจนมีลุ้นล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้ากับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หากผีแดงคว้านักเตะฝีเท้าเจ๋งๆ เข้าทีม 3-4 คนหลังจบซีซั่นนี้

ปัจจุบัน แมนฯยู รั้งอันดับ 5 ของลีก มี 45 แต้มจาก 29 นัด ตามหลังลิเวอร์พูลทีมจ่าฝูงมากถึง 37 แต้ม ซึ่งหงส์แดงขออีก 6 คะแนนเท่านั้นก็จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ไปครอง หลังทิ้งห่างทีมอันดับ 2 อย่างแมนฯ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดถึง 25 คะแนน

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องฟุตบอล กล่าวผ่านรายการ The Football Show ของสกายสปอร์ตส์ว่า แม้แมนฯยูจะเจอปัญหาเกี่ยวกับค่าตัวและค่าเหนื่อยของนักเตะ แต่พวกเขาจะยังมีความแข็งแกร่งในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้แน่นอน

Advertisement

“สิ่งสำคัญคือแมนฯยู ได้ค้นพบฟอร์มการเล่นที่ดีมากบ้างก่อนหน้านี้ เหมือนแก้วที่มีน้ำอยู่เกินครึ่ง มากกว่าจะเป็นแก้วเปล่า แม้ว่าจะตามหลังลิเวอร์พูลกว่า 30 แต้มก็ตาม แต่ผมมั่นใจว่าปีศาจแดงมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้ในฤดูกาลหน้า แต่พวกเขาจำเป็นต้องคว้านักเตะที่มีคุณภาพเข้าทีมอีก 3-4 คน ซึ่งแมนฯยูมีความสามารถพอที่จะทำธุรกิจเหล่านั้นในตลาดซื้อขายหลังจบฤดูกาล” เนวิลล์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image