ใจเย็นเพื่อน! ‘อินซ์-สตัม’ เบรก ‘เนวิลล์’ อย่าเพิ่งฝันไกลผีจะแย่งแชมป์พรีเมียร์

แกรี่ เนวิลล์ (แฟ้มภาพ Reuters)

ใจเย็นเพื่อน! ‘อินซ์-สตัม’ เบรก ‘เนวิลล์’ อย่าเพิ่งฝันไกลผีจะแย่งแชมป์พรีเมียร์

ตามที่แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นนักวิจารณ์บอลชื่อดัง ออกมาแสดงความเห็นว่า ถ้าแมนฯยูสามารถซื้อนักเตะที่ต้องการได้ในช่วงเปิดตลาดหลังจบฤดูกาล ก็มีลุ้นจะเบียดแย่งอันดับท็อปของตารางพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า เนื่องจากเริ่มโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงหลังๆ ก่อนหน้าเกมลีกจะหยุดชะงักเพราะโรคระบาดนั้น

ล่าสุด ทั้งพอล อินซ์ และยาป สตัม สองอดีตเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงของเนวิลล์ ต่างก็แสดงความเห็นสวนทางกับอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ โดยอินซ์ให้สัมภาษณ์ “แพลเน็ต ฟุตบอล” ว่า ยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะไล่ตามทีมหัวตารางเวลานี้ได้ทัน ถ้าใครก็ตามที่คิดว่าแค่ทุ่มเงินซื้อนักเตะปีสองปีก็ลดระยะห่างได้แล้ว แสดงว่ากำลังหลอกตัวเองอยู่ ช่วง 6 ปีที่ผ่านมา แมนฯยูเจอปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะความไม่แน่นอน และการรักษาฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอ

อินซ์กล่าวต่อว่า ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางแผนการพัฒนาในระยะยาว จนทำให้หงส์แดงโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งและแน่นอนในเวลานี้ ทั้งที่ช่วงปีแรกยังลุ่มๆ ดอนๆ แต่สโมสรก็ยังไว้ใจคล็อปป์ ทำให้มีวันนี้ได้ แต่กับแมนฯยู ได้โค้ชมาแป๊บๆ ก็โดนปลด ทั้งที่กุนซือแต่ละคนก็มีแผนการทำทีมของตัวเอง บางทีก็ซื้อนักเตะพลาดไปบ้างก็มี

ส่วนสตัม ให้สัมภาษณ์ “โกล” ว่า ถึงแม้จะเริ่มทำได้ดีในช่วงหลังๆ แต่ก็ยังขาดความแน่นอน การจะหวังเทียบฟอร์มกับหงส์แดงนั้นต้องใช้เวลา กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาอาจจะมีผลงานที่ดี แต่จะเอาผลงานไม่กี่แมตช์มาตัดสินว่าทีมจะก้าวไปคว้าแชมป์ลีกไม่ได้ เพราะภาพรวมของทีมก็ยังแพ้หลายต่อหลายนัด การจะหวังเป็นแชมป์ลีก หมายถึงคุณต้องเล่นให้ดีสมำเสมอ เหมือนกับที่ลิเวอร์พูลทำได้ ถ้าให้ตนมองทีมเวลานี้ คิดว่าต้องหานักเตะฝีเท้าดีๆ เข้าทีมอีกจำนวนหนึ่งจึงจะพอลุ้นได้บ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image