เคนเชื่อนักเตะอยากให้พรีเมียร์แข่งต่อ แต่ขอความมั่นใจเรื่องการป้องกันโควิด

แฮร์รี่ เคน (แฟ้มภาพ Reuters)

เคนเชื่อนักเตะอยากให้พรีเมียร์แข่งต่อ แต่ขอความมั่นใจเรื่องการป้องกันโควิด

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษของทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาแสดงความเห็นหลังรัฐบาลอังกฤษเปิดไฟเขียวให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกลับมาเตะได้ในเดือนหน้า เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม หลังการแข่งขันหยุดชะงักมาตั้งแต่เดือนมีนาคม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

เคนให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ “กู๊ด มอร์นิ่ง บริเตน” ในวันรุ่งขึ้น ว่า เชื่อว่าตอนนี้ไม่มีใครรู้คำตอบที่ถูกต้องที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบัน และเชื่อว่านักฟุตบอลส่วนใหญ่อยากจะกลับมาลงสนามอีกครั้งทันทีที่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกัน ทุกคนก็อยากจะให้แน่ใจว่า การกลับมานั้นอยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยมากที่สุด ไม่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคแล้ว เนื่องจากตนไม่มีโอกาสได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมในช่วงกักตัว เท่าที่ทราบคือทุกคนสบายดี หลังจากนี้พวกเราต่างรอรายละเอียดและข้อมูลที่ชัดเจนจากพรีเมียร์ลีกถึงแผนงานต่างๆ รวมถึงมาตรการความปลอดภัย

เคนกล่าวต่อว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักเตะได้รับอนุญาตให้ไปซ้อมที่สนามซ้อมของสโมสรแล้ว แต่ยังต้องซ้อมแบบรายบุคคลโดยมีสต๊าฟโค้ช 1 คนคอยดูแลในแต่ละจุด โดยยึดหลักการเว้นระยะทางสังคมอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ สเปอร์สยังให้นักเตะและโค้ชทุกคนเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด ซึ่งผลออกมาเป็นลบทั้งหมด

ส่วนกรณีการลุ้นแชมป์นั้น เคนยอมรับว่า ลิเวอร์พูลที่นำโด่งในตำแหน่งจ่าฝูง ห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 แต้ม ต้องการชัยชนะอีก 2 นัดเพื่อการันตีแชมป์นั้น คู่ควรจะคว้าแชมป์ปีนี้ไปครอง แต่เนื่องจากต้องเตะในสนามปิด คงทำให้บรรยากาศการฉลองแชมป์แปลกไปมาก แต่ถ้าเป้าหมายคือการแข่งให้จบฤดูกาลให้ได้ ก็คงมีแต่ทางนี้อย่างเดียวเท่านั้น

Advertisement

ทั้งนี้ ตามข่าวระบุว่า พรีเมียร์ลีกวางแผนกลับมาเตะกันอีกครั้งภายในสนามปิด ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนเป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image