เดินหน้าแผนเตะต่อ! 20 สโมสรพรีเมียร์ลงความเห็นเอกฉันท์เริ่มซ้อมพรุ่งนี้

สโมสรพรีเมียร์ลีก โหวตกันออกมาเป็นเอกฉันท์ที่จะดำเนินก้าวแรกของ Project Restart ในการกลับมาแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 9 นัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ ด้วยการอนุญาติให้แต่ละสโมสรสามารถกลับมาฝึกซ้อมแบบกลุ่มเล็กๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

แถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก มีใจความว่า จากการประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ได้มีการลงมติเป็นเอกฉันท์ที่จะกลับมาฝึกซ้อมแบบกลุ่มย่อยได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (19 พฤษภาคม) นับเป็นก้าวแรกสู่การกลับมาแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อปลอดภัย

“ขั้นตอนแรกของการกลับไปฝึกซ้อมจะให้ทีมฝึกซ้อมแต่ยังต้องเน้นเรื่องของการเว้นระยะห่างทางสังคม และยังไม่ให้ฝึกซ้อมแบบทีม โดยขั้นตอนนี้ผ่านการเห็นชอบหลังจากหารือกับผู้เล่น, ผู้จัดการทีม, แพทย์สโมสร และผู้เชี่ยงชาญอิสระของรัฐบาล”

ด้วยขั้นตอนทางการแพทย์ที่เข้มงวดสูงสุดจะช่วยให้มั่นใจว่าทุกคนจะกลับมาฝึกซ้อมในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยที่สุด สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งหมดคือความสำคัญอันดับหนึ่ง และการฝึกซ้อมที่ปลอดภัยจะเป็นไปทีละขั้นตอน และจะมีการให้คำปรึกษาอย่างเต็มรูปแบบที่จะดำเนินการขั้นต่อไปในการฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบต่อไป

แผนงานของพรีเมียร์ลีกนั้นวางเอาไว้ว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 12 มิถุนายน แต่อาจจะต้องล่าช้าไปจากสถานการณ์ในตอนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image