แลมพาร์ดหวังเชลซีต่อสัญญาระยะสั้น ‘วิลเลียน-เปโดร-ชิรูด์’ ถ้าฤดูกาลนี้ยืดเยื้อ

Photo : Reuters

แลมพาร์ดหวังเชลซีต่อสัญญาระยะสั้น ‘วิลเลียน-เปโดร-ชิรูด์’ ถ้าฤดูกาลนี้ยืดเยื้อ

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ให้สัมภาษณ์ “สกาย สปอร์ต” และเว็บไซต์สโมสรว่า ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าพรีเมียร์ลีกจะกลับมาเตะได้เมื่อใด ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ฤดูกาล 2019-20 อาจจะต้องยืดเยื้อเกินวันที่ 30 มิถุนายนจึงจะแข่งจบ ถึงตอนนั้นมีนักเตะคนสำคัญของเชลซีหลายคนที่จะหมดสัญญาแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมายอมรับก่อนหน้านี้ว่า ไม่สามารถบังคับให้นักเตะที่หมดสัญญาทั้งสัญญาค้าแข้งและสัญญายืมตัว เล่นต่อไปจนจบฤดูกาลกรณียืดเยื้อได้ แต่เปิดช่องให้แต่ละทีมเจรจากับนักเตะเป็นรายคน ให้เป็นข้อตกลงร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อทำสัญญาระยะสั้นในช่วงดังกล่าว

สำหรับเชลซีจะมีนักเตะที่หมดสัญญาวันที่ 30 มิถุนายน ตัวหลักๆ 3 คน คือ วิลเลียน เปโดร และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซึ่งแลมพาร์ดกล่าวว่า นักเตะหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญากัคบเชลซีรับใช้สโมสรมายาวนาน และผูกพันกับเชลซีมากๆ แน่นอนว่าตัวนักเตะก็ต้องห่วงเรื่องอนาคตของตัวเอง เพราะสถานการณ์ตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อย การซ้อมยังทำได้ไม่เต็มที่ ถ้าช่วงเบรกฤดูกาลนี้กับฤดูกาลหน้าน้อยก็อาจจะไม่ค่อยมีเวลาพัก

กุนซือเชลซีกล่าวในตอนท้ายว่า จะติดตามสถานการณ์เรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และหวังว่าสโมสรจะสามารถเจรจากับนักเตะเหล่านี้ให้เขาอยู่ช่วยทีมต่อไปได้ เพราะอยากให้มีนักเตะชุดเดิมตลอดทั้งฤดูกาล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image