โหม ‘ลิเวอร์พูล’ เจรจาไนกี้สำเร็จ ใส่ชุดนิวบาลานซ์จนถึงวันชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลเจรจาไนกี้สำเร็จ ใส่ชุดแข่งนิวบาลานซ์จนถึงวันชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก

เดลี่เมล์ สื่อต่างประเทศรายงานว่า ลิเวอร์พูลบรรลุข้อตกลงกับ “ไนกี้” สปอนเซอร์ชุดแข่งใหม่ ที่อนุญาตให้หงส์แดงใส่ชุดแข่งเจ้าเดิมอย่างนิวบาลานซ์ไปจนกว่าจะจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ รวมถึงการชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก เพิ่งออกมาระบุว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังวางแผนจัดพิธีมอบถ้วยแชมป์ให้กับลิเวอร์พูล แม้อาจไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าไปฉลองร่วมกันที่แอนฟิลด์ก็ตาม ซึ่งการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีของสโมสร หรือการซิวแชมป์ลีกในชื่อพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนั้น จะถูกจารึกเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน ทำให้เป็นโอกาสและมูลค่าทางการตลาดครั้งสำคัญของแบรนด์ชุดแข่งที่จะได้ปรากฏสู่สายตาแฟนบอลทั่วโลก

เดิมทีสัญญาของลิเวอร์พูลกับนิวบาลานซ์นั้นจะหมดลงในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ซึ่งไนกี้เป็นฝ่ายที่ปิดดีลเป็นผู้สนับสนุนเจ้าใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ด้วยสัญญามูลค่าราว 70 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) แต่เพราะโรคโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้การฟาดแข้งซีซั่นปัจจุบัน 2019-20 ไม่สามารถจบได้ทันภายในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมายที่ต้องหาข้อสรุป โดยเฉพาะเรื่องของสัญญาต่างๆ

ล่าสุดสื่อดังในอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูลสามารถเจรจากับไนกี้เป็นผลสำเร็จ เปิดทางให้หงส์แดงใส่ชุดนิวบาลานซ์ได้จนกระทั่งปิดฉากการแข่งขันซีซั่นที่ยืดยื้อนี้ลง รวมถึงวันรับมอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูลรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง เพราะเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการให้เกียรตินิวบาลานซ์ที่สนับสนุนชุดแข่งมาตลอด 5 ปี ในขณะที่ไนกี้จะเลื่อนวันเริ่มสัญญาออกไปเป็นวันเปิดซีซั่นหน้า 2020-21 แทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image