เฮนเดอร์สันมั่นใจมาตรการป้องกันโควิดของพรีเมียร์ลีก แต่เข้าใจนักเตะที่ไม่อยากซ้อม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (Reuters)

เฮนเดอร์สันมั่นใจมาตรการป้องกันโควิดของพรีเมียร์ลีก แต่เข้าใจนักเตะที่ไม่อยากซ้อม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า ตั้งแต่พรีเมียร์ลีกไฟเขียวให้ทีมต่างๆ กลับมาซ้อมแบบกลุ่มย่อยได้ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ก็รู้สึกปลอดภัยมากๆ ไม่ได้เป็นกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” แต่อย่างใด เพราะสบายใจในมาตรการต่างๆ ที่ทั้งสโมสรและทางลีกกำหนดเพื่อป้องกันโรคระบาด ทั้งการตรวจหาเชื้อไวรัสอย่างสม่ำเสมอ การวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะทางสังคม รวมถึงการฆ่าเชื้ออุแกรณ์ต่างๆ

กัปตันทีมหงส์แดงกล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญคือการปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยก่อนหน้านี้ลีกบุนเดสลีก้าของเยอรมนีก็กลับมาฝึกซ้อมและเริ่มต้นการแข่งขันต่อหลังจากพักไป 2 เดือนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกก็ต้องทำตามสเต็ป เริ่มจากซ้อมกลุ่มใหญ่ขึ้นก่อน และหวังว่าจะได้กลับมาแข่งขันในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม เฮนเดอร์สันกล่าวว่า เข้าใจที่นักเตะบางคนตัดสินใจไม่ขอเข้าร่วมการฝึกซ้อม ตนเคารพในความคิดเห็นของทุกคน เพราะแต่ละคนต่างอยู่ในสถานการณ์ที่ต่างกันออกไป และที่สำคัญ ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายใจ ก็ไม่ควรกลับมาทำงานเพียงเพราะรู้สึกว่าโดนบังคับหรือกดดันให้ทำ ถ้าเพื่อนร่วมทีมของตนรู้สึกแบบเดียวกันก็พร้อมจะสนับสนุนการตัดสินใจอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ ทรอย ดีนีย์ กัปตันทีมวัตฟอร์ด ออกมาประกาศว่าจะไม่ร่วมซ้อมกับทีม เนื่องจากลูกชายเพิ่งอายุได้ 5 เดือน ไม่อยากเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อให้ครอบครัว ขณะที่เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางคนสำคัญของเชลซี ก็ถอนตัวจากการซ้อมหลังไปร่วมซ้อมในวันอังคาร เพราะยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ อีกทั้งเจ้าตัวก็เคยมีประวัติวูบหมดสติระหว่างซ้อมเมื่อปี 2018 มาก่อน โดยสโมสรต้นสังกัดของทั้งคู่ต่างอนุญาตให้ขาดซ้อมได้ไม่มีปัญหาอะไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image