คล็อปป์เผยเหตุผลใส่แต่ชุดวอร์มคุมทัพ เลือกเป๊ปกุนซือแต่งตัวดีที่สุด

REUTERS/Phil Noble/File Photo

คล็อปป์เผยเหตุผลใส่แต่ชุดวอร์มคุมทัพ เลือกเป๊ปกุนซือแต่งตัวดีที่สุด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ “เดอะ การ์เดียน” สื่อดังของอังกฤษ ถึงเหตุผลที่นิยมสวมชุดวอร์มคุมทีมข้างสนามว่า เริ่มต้นมาจากตอนรับหน้าที่โค้ชครั้งแรกกับทีมไมน์ซ ในลีกบุนเดสลีก้า 2 ของเยอรมนี เมื่อปี 2001 หลังจากโค้ชคนเก่าโดนปลด และผู้บริหารตั้งตนรับหน้าที่แทนในอีก 2 วันถัดมา ความที่วันก่อนยังเป็นนักเตะ จู่ๆ ก็เปลี่ยนมาเป็นโค้ช จึงไม่ได้เตรียมตัวอะไร ในห้องแต่งตัวมีชุดวอร์มของโค้ชคนเก่าอยู่ จึงเอามาใส่แม้จะไม่พอดีตัวก็ตาม

คล็อปป์กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นก็ชินและใส่มาตลอด ความที่ตนโฟกัสกับเกมการแข่งขันมาก จึงไม่ได้ใส่ใจเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก กระทั่งย้ายไปคุมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็เคยคิดว่าจะเปลี่ยนลุกดูบ้างและหันไปใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงยีนส์ แต่ไม่ค่อยสบายตัว ก็เลยกลับมาใส่ชุดวอร์มเหมือนเดิม

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า ไม่สำคัญว่าจะแต่งตัวแบบไหน ขอแค่ให้เป็นตัวของตัวเองก็พอ ตนก็ไม่ได้มองว่าการแต่งตัวเนี้ยบๆ เท่ๆ เป็นเรื่องผิด ถ้าคุณชอบแต่งตัวให้ดูหล่อๆ ก็เป็นเรื่องดี เพียงแต่ตนไม่เข้ากับสไตล์นี้เท่านั้น

เมื่อถูกถามความเห็นว่า คิดว่าโค้ชคนไหนแต่งตัวดีที่สุด คล็อปป์ตอบว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะทุกอย่างที่สวมใส่จะให้ความรู้สึกว่าใช่ตัวตนของเขาเลย ตนชอบเวลาได้เห็นคาแรกเตอร์ของคนเป็นโค้ช อย่างเป๊ป แค่ได้เห็นทีมใดทีมหนึ่งเล่น ก็จะสัมผัสได้ว่า นี่ต้องเป็นทีมที่เป๊ปคุมหรือไม่ก็เป็นคนที่เคยทำงานกับเขาแน่ๆ เพราะสัมผัสได้ถึงคาแร็กเตอร์ของเขาจากทีม แต่คนเป็นโค้ชต้องจำไว้เสมอว่า ไม่ว่าคนที่เราชื่นชมหรือยึดเป็นแบบอย่างจะเป็นยังไง เราอาจแต่งตัวตามเขาได้ แต่ไม่มีวันจะทำได้แบบเดียวกับเขา เพราะไม่มีใครเหมือนกันหมดทุกอย่าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image