‘พรีเมียร์ลีก’ แถลงพบผู้ป่วยโควิดอีก 2 ราย สั่งกักตัว 7 วันก่อนตรวจซ้ำ

FILE PHOTO : REUTERS

พรีเมียร์ลีกแถลงพบผู้ป่วยโควิดอีก 2 ราย สั่งกักตัว 7 วันก่อนตรวจซ้ำ

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย จากการตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าวในนักเตะและบุคลากรของทีมต่างๆ รอบที่ 2 ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวน 996 คน โดยพรีเมียร์ลีกระบุในแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจรอบ 2 พบผลการตรวจเป็นบวกจำนวน 2 ราย ซึ่งมาจาก 2 สโมสร โดยนักเตะหรือบุคลากรเหล่านั้นจะต้องแยกไปกักตัวเป็นเวลา 7 วัน จึงจะเข้าสู่การตรวจหาเชื้ออีกครั้ง

ขณะที่การตรวจรอบแรกก่อนหน้านี้ เคยพบผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวกจำนวน 6 ราย จากการตรวจทั้งหมด 748 คน ใน 20 สโมสร ซึ่งในจำนวนนี้ วัตฟอร์ดเปิดเผยว่าเป็นบุคลากรและนักเตะของสโมสรตัวเอง 3 ราย ซึ่งรวมถึงอาเดรียน มาริอัปป้า กองหลังของทีมด้วย ในขณะที่ทรอย ดีนีย์ กัปตันทีม เคยประกาศกร้าวไม่ขอกลับไปฝึกซ้อมเด็ดขาด เพราะกังวลต่อสถานการณ์โรคระบาดดังกล่าว

ปัจจุบันทั้ง 20 สโมสรของพรีเมียร์ลีกได้เรียกนักเตะมาซ้อมแบบกลุ่มย่อยตามมาตรการเว้นระยะห่างที่ศูนย์ฝึกของทีม โดยริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีกยังแสดงความมั่นใจว่า ลีกสูงสุดแดนผู้ดีตั้งเป้าฟาดแข้งต่อช่วงปลายซีซั่น 2019-20 ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งสื่อต่างประเทศคาดว่าอาจเริ่มได้เร็วสุดวันที่ 12 มิถุนายน หรือ 19 มิถุนายนเป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image