‘โซลชาร์’ เปรยอยากให้ ‘อิกาโล่’ อยู่ผีต่อ แต่ยังคุยกับ ‘เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว’ ไม่ลงตัว

Photo : REUTERS

โซลชาร์เปรยอยากให้อิกาโล่อยู่ผีต่อ แต่ยังคุยกับเซี่ยงไฮ้เสิ่นหัวไม่ลงตัว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยถึงสถานการณ์สัญญายืมตัวของโอเดียน อิกาโล่ กองหน้าชาวไนจีเรียที่กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 พฤาภาคมนี้ โดยระบุว่า สโมสรกำลังเจรจากับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ต้นสังกัดของอิกาโล่อยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ

สัญญายืมตัวอิกาโล่จะหมดลงในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าเขาอาจจะต้องกลับไปตามสัญญานั่น แต่ตอนนี้กำลังมีการเจรจากันอยู่ พวกเขาทุกคนปฏิบัติกับเราดีมากๆ รวมถึงเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัวที่ยอมให้นักเตะมาเล่นกับสโมสรในฝันของเจ้าตัว นี่คือฝันของอิกาโล่ ผมหวังว่านักเตะจะได้สานต่อสิ่งที่เริ่มต้นไว้จนจบ และอยากให้เขาคว้าแชมป์ร่วมกับเราจริงๆ แต่ตอนนี้การการเจรจายังไม่ได้ข้อตกลงใดๆ ทั้งนั้น ซุปเปอร์ลีกก็กำลังจะเริ่มต้นในเร็วๆ นี้ ดังนั้นเราต้องรอดูกันต่อไปโซลชาร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

ก่อนหน้านี้ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังในอังกฤษรายงานว่าปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอสำหรับรั้งตัวโอเดียน อิกาโล่ ให้กับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมต้นสังกัดในไชนีส ซุปเปอร์ลีกของจีน ในขณะที่สัญญายืมตัวของอิกาโล่กับผีแดงจะหมดลงในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมนี้

อิกาโล่ กองหน้าชาวไนจีเรีย ทำผลงานได้น่าประทับใจหลังมาเล่นแบบยืมตัวให้กับปีศาจแดงทีมในฝันของเขาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ลงสนามไป 8 นัดทุกรายการ ทำได้ 4 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ในขั้นเจรจาหวังขยายสัญญายืมตัวออกไปจนจบซีซั่นเป็นกรณีพิเศษ หลังการแข่งขันล่าช้าเพราะโควิด-19

Advertisement

ทว่าเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ต้องการให้ปีศาจแดงยื่นข้อเสนอซื้อขาดถาวรทันที หรือไม่ก็ต้องเป็นการขยายเวลายืมตัวพ่วงเงื่อนไขซื้อขาดเท่านั้น โดยสื่อผู้ดีคาดว่าค่าตัวของอิกาโล่นั้นอยู่ที่ราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 790 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม สกายสปอร์ตส์รายงานอีกว่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ไม่ได้เร่งรีบจะขายนักเตะให้กับปีศาจแดงมากนัก เพราะพวกเขาหวังว่าจะได้อิกาโล่กลับมาช่วยทีมได้ทันเวลาที่ศึกซุปเปอร์ลีกจะเริ่มต้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคมนี้ แม้ว่าตัวนักเตะจะแสดงความปรารถนาอยากเล่นให้แมนฯยูต่อไปก็ตาม

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับอิกาโล่ โดยเป็นค่าแรงสูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราว 15.7 ล้านบาท

Advertisement

สื่อดังแดนผู้ดีระบุว่า บางทีอิกาโล่อาจลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดสุดท้ายของเขากับปีศาจแดงจบไปแล้วก็เป็นได้ เพราะหากผีแดงเจรจาไม่สำเร็จ อิกาโล่จะต้องกลับไปยังต้นสังกัดแดนมังกรทันที แม้ปัจจุบันเขาจะฝึกซ้อมร่วมกับผีแดงที่แคร์ริงตันระหว่างรอพรีเมียร์ลีกกลับมาเตะกันต่ออยู่ก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image