‘เฮนเดอร์สัน’ ยอมรับคงแปลกๆ ถ้าหงส์ชูถ้วยแชมป์แต่ไร้แฟนบอลในสนาม

Photo : REUTERS

เฮนเดอร์สัน ยอมรับคงแปลกๆ ถ้าหงส์ชูถ้วยแชมป์แต่ไร้แฟนบอลในสนาม

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าคงเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดพอสมควร หากพวกเขาได้รับมอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20 โดยที่ไม่บรรดาเดอะค็อปเข้ามาฉลองร่วมกันในวินาทีประวัติศาสตร์ครั้งนี้

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล เตรียมขึ้นแท่นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษในรอบ 30 ปีของสโมสร หลังจากทิ้งห่างอันดับ 2 ดีกรีแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดมากถึง 25 คะแนน โดยต้องการอีก 6 คะแนนเท่านั้นจาก 9 นัดสุดท้าย แต่เพราะโควิด-19 มาปั่นป่วนจนพรีเมียร์ลีกระงับแข่งตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นมา แต่สถานการณ์ล่าสุดคาดว่าพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งขันกันต่อได้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ แต่มีโอกาสสูงมากๆ ที่จะต้องแข่งขันโดยปราศจากแฟนบอลเข้าชม

เฮนเดอร์สัน กล่าวว่า คงเป็นความรู้สึกที่แปลกและแตกต่างไปจากเดิม หากพวกเราคว้าแชมป์และรับถ้วยโดยไร้เงาของแฟนบอล อย่างไรก็ตาม การแข่งขันยังไม่จบ เรายังต้องทำงานหนักกันต่อไป และควรจะต้องยกระดับฟอร์มการเล่นให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งจบซีซั่น เพราะเราอยากจะจบซีซั่นนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหลังจากทำภารกิจนั้นเสร็จสิ้น ไม่ว่าเราจะรับถ้วยแชมป์โดยมีแฟนบอลอยู่ในสนามหรือไม่ คุณก็แค่ต้องรับมือกับสถานการณ์นั้นๆ ให้ได้ก็พอ และหากแฟนบอลสามารถเข้าสนามได้เมื่อไหร่นั้น เชื่อว่าพวกเราจะได้เฉลิมฉลองร่วมกันแน่ๆ

Advertisement

ส่วนการกลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงปลายฤดูกาลนี้ เฮนเดอร์สันระบุว่า เพราะมีแพทย์คอยให้คำแนะนำในด้านต่างๆ ทุกคนที่ลิเวอร์พูล รู้สึกสบายใจ และเชื่อมั่นในความปลอดภัยพอสมควร และเฝ้ารอคอยที่จะได้ลงสนามอีกครั้งสุดสุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image