พรีเมียร์ลีกโหวตฉลุย 20 สโมสรซ้อมแบบสัมผัสตัวได้แล้ว – ตรวจเจอโควิดเพิ่ม 4 ราย

Reuters

พรีเมียร์ลีกโหวตฉลุย 20 สโมสรซ้อมแบบสัมผัสตัวได้แล้ว – ตรวจเจอโควิดเพิ่ม 4 ราย

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ว่า ผู้เกี่ยวข้องและคณะผู้บริหารพรีเมียร์ลีก ลงมติเอกฉันท์ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ให้สโมสรต่างๆ เข้าสู่เฟสสองของ “โปรเจกต์ รีสตาร์ต” โดยให้เริ่มฝึกซ้อมแบบมีการปะทะและสัมผัสตัวกันได้ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการกลับมาเตะใหม่ตามแผนซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนมิถุนายน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สโมสรพรีเมียร์ลีกเพิ่งกลับมาทำการฝึกซ้อมแบบกลุ่มย่อย และยึดหลักการเว้นระยะทางสังคม หลังเกมเตะพักยาวตั้งแต่เดือนมีนาคมเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

พรีเมียร์ลีกระบุว่า ทีมต่างๆ สามารถซ้อมกันเป็นกลุ่ม และสัมผัสตัวกันได้ เช่นการเข้าแย่งบอล การเสียบสกัด แต่ขอให้จำกัดการเข้าใกล้กันเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคมเป็นต้นไป การตัดสินใจดังกล่าวผ่านการหารือกับสโมสร นักเตะ ผู้จัดการทีม และตัวแทนของรัฐบาลแล้ว ส่วนการกลับมาเตะใหม่นั้น ต้องให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยก่อนจึงจะดำเนินการได้

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกเผยว่า ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหมู่สต๊าฟโค้ชและนักเตะของ 20 สโมสรล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย เท่ากับขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 12 ราย จากการตรวจ รวมทั้งสิ้น 2,752 ครั้ง ซึ่งคนที่ตรวจพบเชื้อโควิดจะต้องรับการกักตัวเป็นเวลา 7 วัน ขณะที่ทีมต่างๆ ต้องทำการตรวจนักเตะและสต๊าฟโค้ชอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา ตรวจมาแล้ว 3 รอบ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image