‘พรีเมียร์ลีก’ ชี้มีนักเตะ 15 คนก็เตะได้ เผยวิธีจัดอันดับถ้าต้องตัดจบ

‘พรีเมียร์ลีก’ ชี้มีนักเตะ 15 คนก็เตะได้ เผยวิธีจัดอันดับถ้าต้องตัดจบ

หลังจากที่พรีเมียร์ลีกมีมติให้กลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายน โดยมีหลักเกณฑ์ที่ได้แจ้งให้กับทุกสโมสรรับทราบว่า ทุกสโมสรสามารถแข่งขันได้ด้วยการมีนักเตะขั้นต่ำ 15 คน และจะต้องแข่งให้จบตามกำหนดวันที่ 25-26 กรกฎาคม ใน 9 นัดที่เหลือของแต่ละทีม โปรแกรมแข่งขันจะเตะในวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันละ 4 คู่ ส่วนวันศุกร์และวันจันทร์มีวันละ 1 แมตช์ ส่วนสนามแข่งขันนั้นจะแข่งแบบเหย้า-เยือน ไม่ได้ใช้สนามกลางอย่างที่ได้มีการหารือกัน และถ้าไม่สามารถแข่งขันจนจบได้ จะเอาจำนวนแต้มที่เก็บได้หารกับเกมที่ลงเล่นเพื่อจัดอันดับในตาราง ในกรณีที่พรีเมียร์ลีกและลีกต่างๆ จบได้ตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันได้ในวันที่ 1 สิงหาคม ที่สนามเวมบลีย์

ก่อนหน้านี้มีนักเตะจำนวนหนึ่งที่ไม่ต้องการกลับมาร่วมซ้อมกับทีมและลงแข่งขัน เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้จัดการทีมหลายสโมสรก็ยืนยันว่าจะไม่บังคับให้นักเตะที่ไม่อยากลงเล่นให้ลงสนามอีกด้วย

โปรแกรม 2 คู่แรกซึ่งเป็นนัดตกค้าง จะแข่งขันในวันที่ 17 มิถุนายน แอสตัน วิลลา พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ อาร์เซนอล ส่วนการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์อย่างเต็มรูปแบบจะเริ่มในช่วงวันที่ 19-21 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image