‘ร็อดเจอร์ส’ เผยร่างกายอ่อนเอ-แทบเดินไม่ไหว ช่วงป่วยหนักจากโควิด-19

Photo : Reuters

ร็อดเจอร์สเผยร่างกายอ่อนเอ แทบเดินไม่ไหว ช่วงป่วยหนักจากโควิด-19

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยถึงช่วงเวลาที่เขาป่วยเป็นโรคโควิด-19 ว่าร่างกายอ่อนแอ ไร้เรี่ยวแรงสุดสุด จนถึงขั้นแทบจะลุกเดินไม่ไหว แต่ตอนนี้หายดีเป็นปลิดทิ้งแล้ว

ร็อดเจอร์ส กล่าวกับบีบีซีว่า ตอนนั้นทีมต้องหยุดลงแข่งขันตั้งแต่ก่อนโปรแกรมดวลวัตฟอร์ดตาม (14 มีนาคม) ซึ่งหลังจากนั้นราว 1 สัปดาห์ ตัวเองเริ่มรู้สึกไม่สบาย ต่อจากนั้นตนไม่สามารถรับรู้รสชาติหรือกลิ่นนานถึง 3 สัปดาห์ รู้สึกไม่มีแรง แล้วอีก 1 สัปดาห์หลังจากนั้น ภรรยาของตัวเองเริ่มมีอาการแบบเดียวกัน เราสองคนจึงเข้ารับการตรวจจนทราบว่าติดเชื้อไวรัสทั้งคู่

กุนซือเลสเตอร์วัย 47 ปีเผยว่า ความรู้สึกในช่วงที่ป่วยตอนนั้น ทำให้ตัวเองแทบเดินไม่ไหว อ่อนล้าไม่ต่างกับการปีนเขาคิลิมันจาโรในอดีต ที่ยิ่งปีนขึ้นสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งหายใจลำบากมากขึ้นเท่านั้น ตอนป่วยช่วงแรกตนพยายามออกวิ่ง แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องยากกับการเคลื่อนที่ในระยะ 10 หลา นอกจากนี้ยังไม่มีความรู้สึกอยากอาหารหรือรับรู้รสชาติและกลิ่นด้วย อาการป่วยที่พบเจอนี้ทำให้ตัวเองตระหนักได้ว่าการมีสุขภาพดีนั้นสำคัญมากแค่ไหน

ทั้งนี้ ร็อดเจอร์สเคยปีนภูเขาคิลิมันจาโรในกิจกรรมเพื่อการกุศล เมื่อปี 2011 หลังจากที่ทำทีมพาสวอนซี ซิตี้ คว้าแชมป์รอบเพลย์ออฟของศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ช่วยทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาโลดแล่นในลีกสูงสุดอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

Advertisement

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศว่าจะกลับมาแข่งขันต่อช่วงปลายฤดูกาลนี้ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยปัจจุบัน เลสเตอร์รั้งอันดับ 3 ของลีกกับการมี 53 คะแนนจาก 29 นัด ตามหลังแมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด 4 คะแนน และเหนือกว่าเชลซีทีมอันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image