พรีเมียร์ลีกเตือนนักเตะต้องปฏิบัติตัวเคร่งครัดถ้ากลับมาเตะได้แล้ว

AFP

พรีเมียร์ลีกเตือนนักเตะต้องปฏิบัติตัวเคร่งครัดถ้ากลับมาเตะได้แล้ว

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยสัญญาณที่ดีสำหรับแผนการกลับมาแข่งขันฤดูกาล 2019-20 อีกครั้ง เมื่อแถลงเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ว่า ผลการตรวจหาไวรัสโคโรนา “โควิด-19” ล่าสุด เป็นรอบที่สี่ โดยตรวจนักเตะและสต๊าฟโค้ชสโมสรต่างๆ รวม 1,130 คน ไม่พบเชื้อไวรัสแม้แต่คนเดียว จากเดิมที่ตรวจมา 3 รอบ พบทั้งสิ้น 12 เคส

ขณะที่อารอน รัมสเดล นายทวารบอร์นมัธ ซึ่งตรวจพบโควิดในการตรวจรอบก่อนหน้านี้ และต้องเข้ารับการกักตัว 7 วันตามกฎ ก็ยืนยันว่าผลตรวจของตัวเองเป็นลบแล้ว และยกเลิกการกักตัวแล้วเช่นกัน โดยเตรียมกลับมาซ้อมอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกได้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสในนักเตะและสต๊าฟโค้ชทุกสโมสรแบบปูพรมหลายรอบเพื่อให้แน่ใจว่าจะกลับมาแข่งขันได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ริชาร์ด มาสเตอร์ส ซีอีโอของพรีเมียร์ลีก เผยว่า รัฐบาลเตรียมพิจารณาแผนงานและมาตรการการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง รวมถึงระเบียบด้านความปลอดภัยต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสในเร็วๆ นี้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม มาสเตอร์สย้ำว่า แม้ผลตรวจที่ออกมาจะไม่พบเชื้อโควิดในนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังต้องระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดในระหว่างแข่งขัน เช่น การรักษาระยะห่างในช่วงเดินออกจากอุโมงค์ หรือการฉลองชัยชนะและฉลองประตูโดยเว้นระยะห่างกันราว 2 เมตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image