‘โรเบิร์ตสัน’ ยกย่อง ‘คล็อปป์-ฟาน ไดค์’ กุนซือและกองหลังเจ๋งสุดของโลก

Photo : Reuters

โรเบิร์ตสัน ยกย่อง คล็อปป์-ฟาน ไดค์ กุนซือและกองหลังเจ๋งสุดของโลก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายตัวเก่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าในมุมมองของตัวเองนั้น เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็เป็นผู้จัดการทีมที่เจ๋งที่สุดในโลกของวงการฟุตบอลยุคปัจจุบัน

โรเบิร์ตสัน กล่าวว่า เวอร์จิลเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก และผมชอบที่มีเขายืนเป็นเซ็นเตอร์ตัวซ้ายเคียงข้างตน เราเป็นคู่หูที่ช่วยเหลือกันได้ดีทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นนักเตะชั้นยอดในทุกๆ สิ่งที่ทำ รับผิดชอบตัวเองได้ดีทั้งในและนอกสนามเช่นกัน ซึ่งฟาน ไดค์ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่หลายๆ คนดูเป็นตัวอย่าง ตนเองก็ด้วย เขาเป็นคนที่มีภาวะผู้นำยอดเยี่ยมมากๆ นับตั้งแต่ที่ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญาคว้าตัวเขามา เขาเป็นส่วนหนึ่งที่ยกระดับและพาให้ทีมก้าวไปข้างหน้า

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คล็อปป์ ชื่นชมว่า โรเบิร์ตสันนั้นเป็นนักเตะที่ดีและไม่มีความเย่อหยิ่ง และมีความั่นใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการถ่อมตัวนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งกุญเจสำคัญที่ทำให้โรเบิร์ตสันนั้นเป็นนักเตะมากพรสวรรค์

โดย โรเบิร์ตสัน ตอบถึงประเด็นดังกล่าวว่า ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน แต่หากผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลกพูดถึงตนแบบนั้นจริงๆ ก็คงเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ถ้าถามว่าตนมีความมั่นใจในตัวเองและมั่นใจในความสามารถส่วนตัวมากขึ้นหรือไม่ แน่นอน นั่นคือสิ่งที่ตนพยายามทำงาน เพราะตลอดอาชีพการค้าแข้ง มักสงสัยในความสามารถตัวเอง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวทางการทำงานที่ดี เพื่อกระตุ้นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมา แสดงฟอร์มการเล่นที่ตัวเองสามารถภูมิใจกับมันได้ และคล็อปป์ ก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ เป็นผู้จัดการทีมที่เจ๋งสุดสุด เขาเหมือนกับเป็นพ่อของทุกๆ คนในสนามซ้อม เขาพร้อมยืนเคียงข้างเราทั้งเรื่องของในและนอกสนาม เราเป็นเหมือนครอบครัวกัน ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จในขณะนี้

Advertisement

ฤดูกาลนี้ โรเบิร์ตสัน ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 28 นัด ทำ 1 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ ช่วยให้หงส์แดงโชว์ฟอร์มแกร่งเกินต้าน ชนะไป 27 เสมอ 1 และแพ้ 1 เกมเท่านั้น รวมมี 82 คะแนน จ่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ของสโมสร โดยทิ้งห่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่มากถึง 25 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image