‘ลิเวอร์พูล’ ยืนยันใส่ชุดแข่ง ‘นิว บาลานซ์’ ถึง 31 ก.ค. ขยับเริ่มสัญญาไนกี้ไปเป็น 1 ส.ค.

ลิเวอร์พูล ยืนยันใส่ชุดแข่ง นิว บาลานซ์ ถึง 31 ก.ค. ขยับเริ่มสัญญาไนกี้ไปเป็น 1 ส.ค.

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับนิว บาลานซ์ สำหรับขยายเวลาการสวมใส่ชุดแข่งไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม ขณะเดียวกันยังได้ตกลงกับไนกี้ สปอนเซอร์เจ้าใหม่เรียบร้อยเช่นกัน โดยจะเลื่อนสัญญาชุดแข่งใหม่จากเดิมเริ่มวันที่ 1 มิถุนายน ออกไปเป็นวันที่ 1 สิงหาคม

เดิมทีสัญญาของลิเวอร์พูลกับนิวบาลานซ์นั้นจะหมดลงในวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งไนกี้เป็นฝ่ายที่ปิดดีลเป็นผู้สนับสนุนเจ้าใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน แต่เพราะโรคโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้การฟาดแข้งซีซั่นปัจจุบัน 2019-20 เกิดความล่าช้า ไม่สามารถจบได้ทันภายในเดือนพฤษภาคม

ปัจจุบันลิเวอร์พูลต้องการอีกแค่ 6 คะแนนจาก 9 นัดสุดท้ายก็จะผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีของสโมสร ซึ่งการชูถ้วยครั้งประวัติศาสตร์หนนี้ย่อมมีความสำคัญกับสปอนเซอร์ชุดแข่งอย่างมาก และสุดท้ายการเจรจาทั้ง 3 ฝ่ายก็บรรลุข้อตกลงในที่สุด นั่นหมายความว่าหงส์แดงจะใส่ชุดของนิว บาลานซ์ ขึ้นรับโทรฟี่พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้

“ลิเวอร์พูลขอยืนยันว่านิว บาลานซ์ จะยังคงเป็นผู้ผลิตชุดแข่งให้กับสโมสรไปจนกระทั่งวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่างนิว บาลานซ์, สโมสร และไนกี้ ผู้ผลิตชุดแข่งรายใหม่ หลังจากสัญญาของนิว บาลานซ์จะหมดลงในวันที่ 31 พฤษภาคม แต่ได้มีการขยายเวลาออกไป เนื่องจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษถูกระงับการแข่งขันในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด” หงส์แดงระบุในแถลงการณ์

Advertisement

สโมสรลิเวอร์พูล เผยถึงรายละเอียดของสปอนเซอร์ชุดแข่งเจ้าใหม่อย่าง ไนกี้ ว่าจะเข้ามาเป็นผู้ผลิตชุดแข่งอย่างเป็นทางการให้กับสโมสร ทั้งทีมชายและหญิง รวมถึงทีมในระดับอคาเดมี, ชุดของสต๊าฟโค้ช และมูลนิธิด้านการกุศลของลิเวอร์พูลด้วยเช่นกัน โดยจะเริ่มสัญญาในวันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูลเอคโค่ สื่อในอังกฤษคาดว่า สัญญาที่ไนกี้มอบให้ลิเวอร์พูล คือการการันตีเงิน 30 ล้านปอนด์ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งแม้เงินการันตีจะเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าที่ได้จากนิว บาลานซ์อยู่ราว 15 ล้านปอนด์ แต่หงส์แดงมองว่าสโมสรจะมีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะไนกี้ได้เปรียบในเรื่องของข้อเสนอที่เป็นเงื่อนไขส่วนเสริม เนื่องจากไนกี้มีฐานการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมไปทั่วโลกมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image