คล็อปป์เผยคิดถึงฟุตบอลสุดสุด ยืนยันถ้าหงส์ได้แชมป์มีขบวนแห่แน่นอน

AFP

คล็อปป์เผยคิดถึงฟุตบอลสุดสุด ยืนยันถ้าหงส์ได้แชมป์มีขบวนแห่แน่นอน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดใจหลังสโมสรพรีเมียร์ลีกกลับมาซ้อมได้อีกครั้งหลังพักไปนานกว่า 2 เดือน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” รวมทั้งเตรียมกลับมาเตะฤดูกาล 2019-20 ต่อให้จบเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนนี้ ว่า รู้สึกคิดถึงฟุตบอลมากอย่างไม่คาดคิดมาก่อน รู้ดีว่าฟุตบอลไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตก็จริง แต่เป็นความรักความผูกพันที่มี ตนหวังว่าคนอื่นๆ จะเฝ้ารอการกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง เพราะตนกับคนอื่นๆ ในทีมต่างรออย่างใจจดใจจ่อ

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ถ้าลิเวอร์พูลซึ่งต้องการชัยชนะอีก 2 นัด หรือ 1 นัด กรณีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพลาดท่าแพ้ในนัดแรกที่กลับมาเตะใหม่ จนคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปีได้สำเร็จ ยืนยันว่าจะมีพิธีฉลองอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการฉลองภายในระหว่างในทีมกันเอง หรือการฉลองกับแฟนบอลเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ว และให้คำมั่นว่าจะมีขบวนแห่ฉลองแชมป์อย่างแน่นอน อาจต้องรอนานสักหน่อยก็ไม่เป็นไร ขอแค่วันเดียวที่ทุกคนพร้อมจะมารวมตัวกันได้ ก็จะทำแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันย้ำว่า ทีมยังไม่ควรประมาท ถึงแม้จะทิ้งห่างเรือใบสีฟ้าถึง 25 คะแนนในขณะนี้ เพราะปัจจุบันยังไม่การันตีแชมป์ เพราะยังเหลือแต้มให้เก็บอีก 27 แต้ม ซึ่งทีมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อกวาดคะแนนดังกล่าวมาให้หมด ไม่ใช่ตั้งเป้าเก็บชัยชนะแค่เพียง 2 นัดเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image