พรีเมียร์ลีกไฟเขียวทุกทีมเตะอุ่นเครื่องกันได้ก่อนรีสตาร์ตฤดูกาลใหม่

พรีเมียร์ลีกไฟเขียวทุกทีมเตะอุ่นเครื่องกันได้ก่อนรีสตาร์ตฤดูกาลใหม่

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ว่า ทางลีกอนุญาตให้ทั้ง 20 สโมสรสามารถเตะแมตช์อุ่นเครื่องกันได้เพื่อเป็นการเรียกความฟิตและเตรียมความพร้อมก่อนเกมลีกฤดูกาล 2019-20 กลับมาเริ่มเตะต่ออีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายน หลังหยุดชะงักไปกว่า 2 เดือนเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เทเลกราฟ” รายงานว่า สโมสรพรีเมียร์ได้ยื่นคำร้องไปยังผู้บริหารลีกให้สามารถจัดแมตช์อุ่นเครื่องก่อนเตะจริงได้ เพราะเกรงว่าถ้าไม่มีแมตช์ให้แข่งขันก่อนจะเสี่ยงให้เกิดปัญหาบาดเจ็บในนักกีฬาได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกได้วางระเบียบในการเตะเกมกระชับมิตรหรืออุ่นเครื่องก่อนรีสตาร์ตฤดูกาลใหม่ไว้หลายข้อ เช่น นักเตะที่จะลงสนามได้ต้องผ่านการตรวจเชื้อโควิดแล้ว, สามารถเตะที่สนามจริงหรือสนามซ้อมก็ได้, ห้ามทีมต่างๆ ใช้เวลานานกว่า 90 นาที ในการเดินทางไปเตะอุ่นเครื่อง ยกเว้นนิวคาสเซิลซึ่งอยู่ค่อนข้างไกลจากทีมอื่น, นักเตะแต่ละคนต้องขับรถส่วนตัวกันไปเอง และแต่งชุดพร้อมแข่งเรียบร้อย, ห้ามมีผู้ตัดสินในสนาม ให้สต๊าฟโค้ชทำหน้าที่แทน และย้ำเตือนเรื่องมาตรการรักษาความสะอาดและป้องกันการติดเชื้อแบบเต็มรูปแบบด้วย

ขณะเดียวกัน “เดลี่ เมล” รายงานว่า เชลซีได้ยื่นคำร้องไปยังพรีเมียร์ลีก ขอให้ปรับกฎเกณฑ์เป็นกรณีพิเศษ เพิ่มจำนวนนักเตะที่ม้านั่งสำรองจาก 7 คน เป็น 9 คน เมื่อลีกกลับมาเปิดอีกครั้ง เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการลงสนาม โดยก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็ไฟเขียวให้ใช้กฎพิเศษอย่างการเพิ่มจำนวนตัวสำรองแต่ละนัด จาก 3 เป็น 5 คน แต่เปลี่ยนตัวได้ไม่เกิน 3 ครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image