ซน ฮึง มิน เผยประสบการณ์ฝึกทหาร รับเป็น 3 สัปดาห์ที่ยาวนาน แต่ก็สนุกมาก

AFP

ซน ฮึง มิน เผยประสบการณ์ฝึกทหาร รับเป็น 3 สัปดาห์ที่ยาวนาน แต่ก็สนุกมาก

ซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์สโมสร เกี่ยวกับการเข้าฝึกทหารตามกฎหมายเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เมื่อเดือนพฤษภาคม ว่า เป็นประสบการณ์ที่ดี คงไม่สามารถบอกรายละเอียดของการซ้อมผ่านสื่อได้ แต่บอกได้ว่ารู้สึกสนุกมากๆ ทุกคนที่เจอก็นิสัยดี เป็นช่วง 3 สัปดาห์ที่หนัก แต่ตนก็พยายามสนุกไปกับมัน

ซนกล่าวต่อว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นจะรู้สึกอย่างไร แต่สำหรับตน ช่วง 3 สัปดาห์นั้นเป็นช่วงเวลายาวนานแต่ก็เป็นประสบการณ์ล้ำค่า วันแรกตอนเข้าค่ายทหาร ต่างไม่มีใครรู้จักกัน ทำให้รู้สึกแปลกๆ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้น ได้ใช้ชีวิตร่วมกันในห้องห้องเดียว ทั้ง 10 คนต้องทำงานร่วมกัน ต้องช่วยเหลือกัน ทำให้สนิทสนมกันมากขึ้น วันสองวันแรก คนอื่นไม่กล้าคุยกับตน แต่พอวันหลังๆ ก็สามารถคุยเรื่องตลกเล่นหัวกันได้แล้ว

ทั้งนี้ ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ ผู้ชายสุขภาพดีทุกคนต้องเข้ารับการฝึกทหาร 21 เดือน ก่อนอายุครบ 28 ปี แต่นักกีฬาที่ทำผลงานให้ประเทศชาติจะได้รับการยกเว้น ซึ่งซนนำทีมชาติเกาหลีใต้คว้าเหรียญทองฟุตบอลชายในเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทำให้ได้รับการยกเว้น แต่ยังต้องฝึกทหารเป็นเวลา 3 สัปดาห์ และบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมอีกระยะเวลาหนึ่ง โดยซนเข้าฝึกในสังกัดนาวิกโยธิน เกาหลีใต้ ที่เกาะเจจู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image